Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngHàn Quốc nghi Triều Tiên đánh cắp thiết kế tên lửa

Hàn Quốc nghi Triều Tiên đánh cắp thiết kế tên lửa

Triều Tiên bị nghi ngờ đánh cắp thiết kế tên lửa Hyunmu của quốc gia láng giềng bằng cách tấn công hệ thống máy tính của chính phủ Hàn Quốc.

Theo Chosun Ilbo, Ủy ban Quốc phòng thuộc Quốc hội Hàn Quốc hôm nay 21/2 đã đặt ra nghi vấn rằng Triều Tiên có thể đã đánh cắp thiết kế tên lửa Hyunmu-2 của Seoul bằng cách tấn công hệ thống máy tính của một cơ quan chính phủ Hàn Quốc. Theo ủy ban này, tên lửa mới được Triều Tiên “trình làng” trong lễ duyệt binh ở thủ đô Bình Nhưỡng hôm 8/2 có vẻ ngoài giống tên lửa Hyunmu-2 tới mức đáng nghi ngờ.

Trong cuộc họp kín của Ủy ban Quốc phòng Hàn Quốc, nghị sĩ đảng Tự do Chung Jin-suk đã đặt câu hỏi cho Bộ trưởng Quốc phòng Song Young-moo về những nghi vấn liên quan tới tên lửa Triều Tiên. Theo các nghị sĩ, Bộ trưởng Song đã bác bỏ những nghi vấn này, nói rằng ông đã trực tiếp thị sát tên lửa Hyunmu và trao đổi với đội ngũ cán bộ của Cơ quan Phát triển Quốc phòng hôm 19/2. Họ kết luận rằng không có vụ tấn công mạng nào và cũng không có chuyện rò rỉ công nghệ tên lửa.

Theo Bộ trưởng Song, tên lửa bị nghi vấn của Triều Tiên là tên lửa mới, sử dụng công nghệ phóng lạnh và động cơ nhiên liệu rắn. Mặc dù vẻ ngoài của tên lửa Triều Tiên thực sự rất giống tên lửa Hyunmu của Hàn Quốc, song chúng được cho là sử dụng hệ thống dẫn đường khác.

Ông Song cũng nói thêm rằng rất khó để đánh giá chính xác vũ khí của Triều Tiên vì nước này vẫn chưa công bố tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm mạnh nhất của nước này. Trong khi đó, một số người cho rằng Triều Tiên có thể đã sao chép tên lửa Iskander SS26 của Nga – nguyên mẫu của tên lửa Hyunmu. Hyunmu-2 được xem là tên lửa then chốt trong hệ thống vũ khí tấn công phủ đầu của quân đội Hàn Quốc.

Sau khi những hình ảnh về lễ duyệt binh của Triều Tiên được công bố hồi đầu tháng, giới phân tích quân sự phát hiện một hệ thống tên lửa hoàn toàn mới của Triều Tiên với phần chóp nhọn và thân ngắn được gắn trên xe tải. Theo Popular Mechanics, về mặt lý thuyết tên lửa này có thể được trang bị đầu đạn hạt nhân, song Bình Nhưỡng bị nghi là chưa đạt được công nghệ thu nhỏ đầu đạn hạt nhân để gắn lên tên lửa.

RELATED ARTICLES

Tin mới