Friday, March 29, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTQ điều tra nghi vấn Triều Tiên vi phạm lệnh trừng phạt

TQ điều tra nghi vấn Triều Tiên vi phạm lệnh trừng phạt

Nhật Bản phát hiện tàu chở dầu treo cờ Triều Tiên Yu Jong 2 cập mạn một chiếc tàu trên thân có ghi dòng chữ “078, TP.Ninh Đức, tỉnh Phúc Kiến” (Trung Quốc).

Trung Quốc hôm qua tuyên bố đang điều tra báo cáo từ phía Nhật Bản cho rằng một tàu chở dầu của nước này có thể đã chuyển hàng trên biển cho tàu CHDCND Triều Tiên, vi phạm biện pháp trừng phạt của LHQ.

“Chúng tôi đặc biệt chú ý đến thông tin từ phía Nhật Bản và đang tiến hành điều tra”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết.
Trước đó, Bộ Ngoại giao Nhật Bản hôm 20.2 thông báo lực lượng phòng vệ nước này đã phát hiện tàu chở dầu treo cờ Triều Tiên Yu Jong 2 cập mạn một chiếc tàu trên thân có ghi dòng chữ “078, TP.Ninh Đức, tỉnh Phúc Kiến” (Trung Quốc). Thông tin này đã được trình báo lên Hội đồng Bảo an LHQ và chia sẻ với quốc gia khác.
Tuy nhiên, ông Cảnh Sảng khẳng định Trung Quốc luôn tuân thủ mọi biện pháp trừng phạt chống lại Triều Tiên, bất chấp sự hoài nghi từ phía Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản.
 Hồi đầu tháng 2, các giám sát viên độc lập trình báo cáo mật lên Ủy ban Trừng phạt thuộc Hội đồng Bảo an LHQ cho biết họ đang điều tra mạng lưới chuyển xăng dầu cho Triều Tiên ở Hoàng Hải và Hoa Đông, vi phạm các biện pháp trừng phạt.
Triều Tiên trong năm 2017 tiếp tục hứng chịu nhiều biện pháp trừng phạt sau khi tiến hành hàng chục vụ phóng tên lửa và thử nghiệm hạt nhân, vi phạm các nghị quyết LHQ.

RELATED ARTICLES

Tin mới