Thursday, April 25, 2024
Trang chủĐiểm tinThân tín của Chủ tịch Tập Cận Bình dự kiến nhận vị...

Thân tín của Chủ tịch Tập Cận Bình dự kiến nhận vị trí quyền lực mới

Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc, một đồng minh thân tín của Chủ tịch Tập Cận Bình, được cho là sẽ đảm nhận vị trí Bộ trưởng Bộ An ninh quốc gia.

Ông Vương Tiểu Hồng. Ảnh: Reuters

Reuters ngày 28.2 dẫn 5 nguồn tin cho biết, ông Vương Tiểu Hồng, 60 tuổi, dự kiến sẽ thay ông Trần Văn Thanh làm Bộ trưởng Bộ An ninh Quốc gia tại kỳ họp Quốc hội khai mạc vào ngày 5.3 tới.

Ông Trần dự kiến sẽ giữ chức Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao sau hơn 1 năm làm Bộ trưởng Bộ An ninh Quốc gia – cơ quan đảm trách công tác phản gián, tình báo nước ngoài và an ninh quốc gia.

Ông Vương Tiểu Hồng và Chủ tịch Tập Cận Bình có mối quan hệ khăng khít từ lâu. Ông Vương là người gốc Phúc Kiến, nơi ông Tập Cận Bình đã tôi luyện suốt 17 năm, từ 1985-2002.

Ông Vương còn là Phó giám đốc Công an Phúc Châu, thủ phủ tỉnh Phúc Kiến từ năm 1993-1998 và giữ chức Giám đốc từ 1998-2002. Trong khi đó, ông Tập Cận Bình là Bí thư Phúc Châu từ 1990-1996 và Phó Bí thư tỉnh Phúc Kiến đến 2002.

Trung Quốc đã chi hàng tỉ nhân dân tệ cho an ninh nội địa, nhưng Bộ Công an và Bộ An ninh nội địa trong những năm gần đây lao đao vì những vụ bê bối tham nhũng.

Chủ tịch Tập Cận Bình đặc biệt chú trọng đến việc tăng cường an ninh cả trong và ngoài nước, coi đây là ưu tiên hàng đầu.

RELATED ARTICLES

Tin mới