Thursday, March 28, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiTập đoàn Thái Lan tiết lộ tham vọng mở rộng chuỗi Big...

Tập đoàn Thái Lan tiết lộ tham vọng mở rộng chuỗi Big C tại Việt Nam

Tập đoàn Central Group – ông chủ của chuỗi siêu thị Big C tại Việt Nam, vừa công bố kế hoạch đầu tư của mình cho 5 năm tới, trong đó Việt Nam sẽ là một trọng tâm ưu tiên mở rộng của hãng bán lẻ lớn nhất Thái Lan này.

Tập đoàn Central Group – ông chủ của chuỗi siêu thị Big C tại Việt Nam, vừa công bố kế hoạch đầu tư của mình cho 5 năm tới, trong đó Việt Nam sẽ là một trọng tâm ưu tiên mở rộng của hãng bán lẻ lớn nhất Thái Lan này.

Trang tin The Nation của Thái Lan dẫn lời ông Tos Chirativat, Giám đốc điều hành của Central Group cho biết tập đoàn này dự định sẽ đầu tư hơn 200 tỷ Baht (khoảng 6,37 tỷ USD) để mở rộng chuỗi cửa hàng bán lẻ và khách sạn tại Thái Lan và nước ngoài, đặc biệt là tại Việt Nam.

Riêng trong năm 2018, Central Group sẽ đầu tư khoảng 47,5 tỷ Baht (1,51 tỷ USD) để mở rộng hoạt động kinh doanh, tăng gần 28% so với năm 2017. Con số này không tính các khoản đầu tư trong lĩnh vực thâu tóm các doanh nghiệp phù hợp với lợi ích của công ty như thương mại điện tử, tài chính điện tử, logistics điện tử.

Ông Tos Chirativat cho biết Central Group có kế hoạch tăng doanh số bán hàng thêm 14% trong năm nay.

Tập đoàn Thái Lan tiết lộ tham vọng mở rộng chuỗi Big C tại Việt Nam

Ông Tos Chirathivat công bố kế hoạch kinh doanh của Central Group, ảnh The Nation

Về tham vọng mở rộng thị trường ở nước ngoài, ông Tos cho biết Việt Nam sẽ là điểm tập trung chính của Central Group khi tập đoàn này kỳ vọng lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam sẽ tăng gấp 4 lần trong 5 năm tới.

Vị CEO này tiết lộ Central Group đã ghi nhận mức tăng trưởng bình quân 340% tại Việt Nam trong 5 năm qua (2013-2017).

Tập đoàn này hiện cũng là nhà bán lẻ nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với 5 đơn vị kinh doanh chính gồm trung tâm thương mại (Big C), cửa hàng thực phẩm (Big C, Lanchi Mart), cửa hàng thời trang (Robins, DELALA, Supersports, Marks & Spencer), cửa hàng vật liệu xây dựng, nội thất và điện máy (Nguyen Kim, B2S), và kinh doanh online (NguyenKim.yn, Robins.vn, and B2S.com.vn).

“Sự thâm nhập của chúng tôi vào thị trường Việt Nam hiện đã tạo ra hơn 217 cửa hàng với tổng cộng hơn 700.000 mét vuông không gian bán lẻ tại 37 tỉnh thành. Trong 5 năm tới, tức đến năm 2022, chúng tôi dự kiến sẽ có hơn 753 cửa hàng và sẽ chiếm sở hữu 2,5 triệu mét vuông tại 57 tỉnh thành của Việt Nam”, ông Tos tiết lộ về tham vọng của mình.

Theo tính toán của ông, doanh số bán hàng tại Việt Nam sẽ tăng từ 13% hiện nay lên khoảng 20% tỷ trọng doanh số của tập đoàn trong 5 năm tới.

Central Group hiện đã tuyển dụng hơn 17.000 nhân viên tại Việt Nam, mỗi ngày phục vụ hơn 175.000 lượt khách hàng.

Ngoài Việt Nam, Central Group hiện nay còn có hoạt động tại châu Âu và dự kiến sẽ mở rộng sự hiện diện ra Malaysia trong quý IV năm nay.

Tập đoàn Central Group, do gia đình tỷ phú Chirativat kiểm soát, đã hoàn tất vụ mua lại hệ thống siêu thị Big C ở Việt Nam từ tay tập đoàn Casino của Pháp với giá 920 triệu Euro vào tháng 4/2016.

Ông Tos cho biết, trong năm 2017, 72% doanh thu của Central Group đến từ Thái Lan, 15% ở châu Âu và 13% ở Việt Nam. Tỷ lệ này dự kiến sẽ giữ nguyên trong năm nay.

Ngoài BigC, tập đoàn Thái Lan này cũng đang sở hữu 49% cổ phần tại hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim, 49% cổ phần của Lan Chi Mart và cùng Nguyễn Kim mua 100% cổ phần của mạng thương mại điện tử Zalora.

RELATED ARTICLES

Tin mới