Thursday, March 28, 2024
Trang chủQuân sựTrump vẫn duy trì lệnh trừng phạt Triều Tiên

Trump vẫn duy trì lệnh trừng phạt Triều Tiên

Tổng thống Mỹ tiếp tục giữ lệnh trừng phạt Triều Tiên cho tới khi đạt được thỏa thuận để Bình Nhưỡng từ bỏ tham vọng hạt nhân.

Tổng thống Donald Trump hôm nay cho biết ông Kim Jong-un đã thảo luận về việc phi hạt nhân hóa với các quan chức Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ không thử tên lửa trong thời gian đàm phán. “Đã có tiến triển lớn nhưng các lệnh trừng phạt sẽ vẫn được duy trì cho đến khi đạt được một thỏa thuận. Đang lên kế hoạch gặp mặt”, AP dẫn lời Tổng thống Trump đăng trên Twitter cá nhân. 

Chính quyền Mỹ tối 8/3 cho biết sẽ duy trình “áp lực tối đa” với Triều Tiên để chấm dứt chương trình hạt nhân trước cuộc gặp giữa ông Trump với lãnh đạo nước này.

Sau khi cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc Chung Eui-Yong thông báo ông Kim muốn gặp ông Trump, thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders cho biết Tổng thống Mỹ sẽ chấp nhận lời mời để gặp ông Kim. “Chúng tôi mong chờ phi hạt nhân hóa Triều Tiên. Đồng thời, mọi lệnh trừng phạt và sức ép tối đa phải được duy trì”. 

Nếu cuộc gặp Trump – Kim Jong-un diễn ra vào tháng 5 tới, ông Trump sẽ trở thành tổng thống Mỹ đương chức đầu tiên gặp một nhà lãnh đạo Triều Tiên.

RELATED ARTICLES

Tin mới