Thursday, March 28, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiHàn Quốc đặt mua 90 tên lửa có thể tấn công boong...

Hàn Quốc đặt mua 90 tên lửa có thể tấn công boong ke ngầm của Triều Tiên?

Theo Business Insider, Hàn Quốc đã ngầm đặt mua 90 tên lửa xuyên phá có thể giúp nước này tấn công boong ke ngầm của Triều Tiên để đề phòng xung đột xảy ra.

Động thái này diễn ra sau khi Seoul và Bình Nhưỡng đã có các cuộc đàm phán đầu tiên sau nhiều năm và cuộc gặp mặt lịch sử giữa lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Hàn Quốc từ lâu đã bày tỏ mong muốn sở hữu tên lửa có thể xuyên phá sâu xuống lòng đất, và nước này đã thiết kế tên lửa đạn đạo Hyunmoo-2 để có thể tấn công bất kỳ vị trí nào ở Triều Tiên và đâm sâu xuống đất trước khi phát nổ.

Trong quá khứ, đáp lại các hoạt động thử nghiệm tên lửa của Triều Tiên, Hàn Quốc đã từng công bố một đoạn phim ghi lại cảnh tên lửa đâm xuyên qua một boong ke nằm sâu dưới đất và đốt cháy một hình nộm bên trong.

Loại tên lửa mà Hàn Quốc mua về có tên KEPD 350K Taurus do Đức sản xuất, qua đó nâng tổng số tên lửa loại này của Hàn Quốc lên thành 170 quả. Tên lửa sẽ được trang bị cho các máy bay F-15K của Hàn Quốc và có tầm bắn 500 km, điều này đồng nghĩa với việc toàn bộ lãnh thổ Triều Tiên đều nằm trong tầm ngắm. Theo Yonhap, Hàn Quốc đã từng thử nghiệm hoạt động tên lửa Taurus thành công trên các phi cơ F-15.

Quyết định mua tên lửa xuyên phá của Hàn Quốc, trong bối cảnh căng thẳng giữa Hàn Quốc và Triều Tiên đang dần nguội lạnh cho thấy rằng Tổng thống Moon Jae-in vẫn quyết tâm gây sức ép lên Triều Tiên.

Mặc dù Triều Tiên đã hứa sẽ ngừng thử nghiệm tên lửa và đầu đạn hạt nhân khi đang chuẩn bị thảo luận với Mỹ, cả Hàn Quốc và Mỹ đều tuyên bố rằng cuộc diễn tập quân sự chung của họ sẽ được bắt đầu trở lại trong thời gian tới.

RELATED ARTICLES

Tin mới