Thursday, March 28, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiGặp ông Trump, ông Kim Jong Un sẽ đàm phán lưu loát...

Gặp ông Trump, ông Kim Jong Un sẽ đàm phán lưu loát bằng tiếng Anh?

Các chuyên gia Hàn Quốc cho biết vốn tiếng Anh của ông Kim Jong Un khá vững vàng và đủ để đàm phán trực tiếp với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ảnh: Getty Images

Trước cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un, các quan sát viên đặt ra câu hỏi liệu ông Kim sẽ dùng tiếng Anh hay tiếng Triều Tiên trong cuộc đàm phán.

Theo trang tin UPI, nhiều chuyên gia Hàn Quốc tin rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên khá thông thạo tiếng Anh nhờ những năm tháng học tập tại trường Quốc tế Berne ở Thụy Sĩ từ tháng 9/1998 tới năm 2000.

Ông Kim còn là “bạn thân” của cựu ngôi sao bóng rổ NBA Denis Rodman và 2 người được cho là thường giao tiếp với nhau bằng tiếng Anh.

Trả lời News 1, giáo sư Yang Moo-jin, thuộc Đại học Nghiên cứu Triều Tiên ở Seoul, cho biết cuộc gặp mặt giữa ông Trump và ông Kim Jong Un có thể sẽ diễn ra thuận lợi kể cả khi không có sự góp mặt của phiên dịch viên.

“Nếu ông Kim nói tiếng Anh trôi chảy trong cuộc họp mặt lịch sử Mỹ – Triều Tiên, tôi nghĩ ông Trump sẽ rất ngạc nhiên. Đàm thoại bằng ngôn ngữ của đối phương sẽ giúp giải tỏa áp lực trong buổi đàm phán,” ông Yang nói.

Trong khi đó, các chuyên gia khác cho rằng ông Kim không quá thông thạo tiếng Anh cho các cuộc nói chuyện ngoại giao và vẫn cần người thông ngôn.

“Ông Kim có thể đã học tiếng Anh khi đi du học nhưng chưa chắc ông ấy đã sử dụng thành thục. Có thể ông ấy sẽ chào ông Trump bằng tiếng Anh và sau đó sẽ nhờ tới người phiên dịch trong suốt buổi nói chuyện,” Ahn Chan-il, một cựu sĩ quan Triều Tiên nhận xét.

Hiện tại, Washington đang gấp rút chuẩn bị cho các phương án tổ chức cuộc đàm phán với Triều Tiên.

Các quan chức hiện chưa tiết lộ các chi tiết cũng như cách thức thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ các chương trình hạt nhân của nước này.

RELATED ARTICLES

Tin mới