Friday, March 29, 2024
Trang chủĐiểm tinTQ thử nghiệm xe tăng không người lái

TQ thử nghiệm xe tăng không người lái

Truyền thông Trung Quốc ngày 21/3 đưa tin quân đội nước này đang thử nghiệm dòng xe tăng không người lái Type 59 trang bị trí tuệ nhân tạo, trong bối cảnh Bắc Kinh tiếp tục chương trình hiện đại hóa quân đội.

Một nguyên mẫu xe tăng Type-59 của Trung Quốc. Ảnh: fiveprime

Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc trong tuần này đã công bố hình ảnh cho thấy các xe tăng không người lái đang thực hiện quá trình thử nghiệm. Hình ảnh hiển thị rõ một xe tăng chiến đấu Type-59 đang được điều khiển từ xa. Báo Global Times nhấn mạnh đây là lần đầu tiên một xe tăng không người lái do Trung Quốc phát triển xuất hiện trên diễn đàn công khai.

Type-59 là loại xe tăng chiến đấu chủ lực được Trung Quốc phát triển từ mẫu xe tăng T-54A của Liên Xô trước đây, lần đầu tiên được sử dụng ở Trung Quốc vào những năm 1950 và đã được sản xuất với số lượng lớn sau đó.

Ông Lưu Thanh Sơn (Liu Qingshan), Tổng biên tập tạp chí “Tank and Armoured Vehicle” (Xe tăng và xe bọc thép) cho biết: “Một số lượng lớn xe tăng Type-59 sắp nghỉ hưu có thể được hoán đổi thành các xe tăng không người lái nếu được trang bị trí tuệ nhân tạo”.

RELATED ARTICLES

Tin mới