Friday, March 29, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaChâu Âu có thể bị trạm không gian TQ ‘tấn công’ bất...

Châu Âu có thể bị trạm không gian TQ ‘tấn công’ bất ngờ

Trạm không gian Thiên Cung 1 do Trung Quốc phóng đi (và đã bị mất tích) dự kiến sẽ rơi xuống Trái đất trong ít ngày nữa, theo Fox News.

Theo Space.com, Trung Quốc đã mất liên lạc với trạm không gian này từ năm 2016. Các nhà khoa học đã dự đoán nó sẽ rơi xuống Trái đất nhưng không chắc chắn về vị trí.

Vài tháng gần đây, các nhà khoa học có thể dự đoán chính xác hơn về địa điểm trạm Thiên Cung 1 rơi xuống. Theo Washington Post, các nhà khoa học cảnh báo rằng Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp và Hy Lạp có thể là những nơi trạm không gian nặng 9,4 tấn này rơi xuống.

Họ cũng cho biết Thiên Cung-1 đang quay vòng quanh trái đất với vận tốc 17.500 dặm/giờ, mỗi vòng 90 phút. Theo báo cáo, nó sẽ tăng tốc khi tiến gần trái đất hơn. Và khi tiếp xúc với lớp không khí dày hơn gần trái đất, nó sẽ tạo ra ma sát lớn hơn.

Tùy thuộc vào thời gian và địa điểm, nó có thể được nhìn thấy trong khoảng một phút trước khi va chạm với bề mặt trái đất, các nhà khoa học thuộc tổ chức nghiên cứu phi lợi nhuận Aerospace cho biết.

Các nhà khoa học cũng lưu ý,  một số mảnh vỡ của trạm không gian này chắc chắn sẽ gây ra những tai nạn cho con người ở nơi nó rơi xuống.

RELATED ARTICLES

Tin mới