Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngMỹ chuyển giao 6 xuồng tuần tra phản ứng nhanh cho Cảnh...

Mỹ chuyển giao 6 xuồng tuần tra phản ứng nhanh cho Cảnh sát biển Việt Nam

Hoa Kỳ đã chuyển giao 6 xuồng tuần tra Metal Shark trong chuyến thăm đầu tiên của Tư lệnh Tuần duyên Hoa Kỳ Fred M. Midgette đến Việt Nam.

Xuồng tuần tra phản ứng nhanh Metal Shark do Mỹ bàn giao cho Việt Nam. Ảnh: Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam

Theo thông cáo của Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, chuyến thăm của Phó Đô đốc Midgette đã diễn ra đồng thời với việc Hoa Kỳ bàn giao cơ sở vật chất và trang thiết bị cho Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4.

Đây được xem là một cột mốc nữa trong quan hệ hợp tác đang phát triển giữa Hoa Kỳ và Việt Nam, thể hiện sự ủng hộ của Hoa Kỳ đối với một đất nước Việt Nam hùng mạnh, thịnh vượng và độc lập, có đóng góp cho an ninh quốc tế và thượng tôn pháp luật.

Lễ bàn giao diễn ra tại Vùng Cảnh sát biển 4 trên đảo Phú Quốc. Lần bàn giao này bao gồm cơ sở vật chất và trang thiết bị có giá trị 20 triệu USD, trong đó có 1 trung tâm huấn huyện, 1 xưởng bảo dưỡng, 1 thang nâng xuồng, các phương tiện, máy mô phỏng hàng hải và 6 xuồng tuần tra phản ứng nhanh mới, có khả năng di chuyển với vận tốc tối đa 50 hải lý/giờ.

Các thách thức trong khu vực và toàn cầu hiện nay bao gồm buôn lậu; buôn bán trái phép; cướp biển và cướp có vũ trang trên biển; đánh bắt cá trái phép, không có kiểm soát và không báo cáo; suy giảm môi trường và nhiều vấn đề khác.

Xuồng tuần tra Metal Shark của Vùng Cảnh sát biển 4 được kỳ vọng sẽ đóng vai trò ngăn chặn các tác nhân xấu với những vi phạm chống lại Việt Nam hoặc diễn ra trong khu vực gần Việt Nam.

Bên cạnh việc bàn giao cơ sở vật chất và trang thiết bị cho Vùng Cảnh sát biển 4, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink còn cho biết: “Mùa thu năm nay, chúng tôi dự kiến khởi công cơ sở của Vùng Cảnh sát biển 3 tại Vũng Tàu” và cho rằng đây “thực sự là một thời điểm đầy phấn chấn” trong mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

RELATED ARTICLES

Tin mới