Thursday, April 25, 2024
Trang chủQuân sựTàu chiến và tiêm kích F-35 của Mỹ sẽ diễn tập quy...

Tàu chiến và tiêm kích F-35 của Mỹ sẽ diễn tập quy mô lớn gần Triều Tiên

Theo tạp chí National Interest, tàu chiến USS Wasp của Hải quân Mỹ sẽ tham gia vào cuộc diễn tập Foal Eagle với Hàn Quốc vào đầu tháng 4 tới, một hoạt động mà máy bay tàng hình F-35 cũng xuất hiện.

Lầu Năm Góc không bình luận về việc đội tàu sân bay USS Theodore Roosevelt, hiện đang hoạt động ở Ấn Độ Dương, sẽ tham gia vào cuộc diễn tập này hay không.

Mỹ đã nhiều lần tuyên bố rằng cuộc diễn tập Foal Eagle, một hoạt động thường khiến Triều Tiên tức giận, vẫn sẽ được tổ chức trong năm nay song quy mô sẽ giảm bớt trong bối cảnh các hội nghị thượng đỉnh giữa Triều Tiên, Hàn Quốc và Mỹ sẽ được tổ chức trong vòng hai tháng tới.

Hiện vẫn chưa rõ liệu việc tiến hành trở lại cuộc diễn tập Foal Eagle có thay đổi cuộc gặp mặt giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ diễn ra vào cuối tháng 4 tới hay không.

 Trong khi đó, cuộc gặp mặt giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và ông Kim vẫn đang được chuẩn bị. Ông Trump và ông Kim dự kiến sẽ có cuộc trao đổi tại một địa điểm chưa được công bố vào cuối tháng 5 tới.

Hãng tin Yonhap trước đó đưa tin rằng tàu USS Wasp và một phi đội máy bay chiến đấu F-35B Lightning II sẽ tham gia vào cuộc diễn tập Foal Eagle. F-35B là phiên bản hoạt động trên biển của tiêm kích F-35, có khả năng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng.

Cuộc diễn tập Foal Eagle đã bị hoãn vào đầu năm nay sau khi có đề nghị của chính phủ Hàn Quốc, nhằm không gây căng thẳng trong lúc Triều Tiên tham gia vào Thế vận hội Mùa đông tại Pyeongchang. Dự kiến Foal Eagle sẽ bắt đầu vào ngày 1/4 tới.

RELATED ARTICLES

Tin mới