Wednesday, April 24, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiMỹ mở cửa, không hạn chế số lượng cho các nhà ngoại...

Mỹ mở cửa, không hạn chế số lượng cho các nhà ngoại giao mới của Nga?

Một quan chức cấp cao của chính quyền Hoa Kỳ tuyên bố rằng cánh cửa vẫn đang mở cho các nhà ngoại giao mới của Nga đến nước này, không hạn chế về số lượng.

Ria Novosti đưa tin, trả lời câu hỏi liệu các nhà ngoại giao mới của Nga có thể đến Hoa Kỳ hay không, một quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ nói: “Rõ ràng là chúng tôi quan ngại về các mối đe dọa xuất phát từ các cơ quan tình báo nước ngoài, trong đó có Nga. Tuy nhiên, các cánh cửa của chúng tôi vẫn luôn mở rộng đón các nhà ngoại giao mới của Nga đến làm việc tại Hoa Kỳ”.

Theo quan chức này, Washington “không giới hạn số lượng” các nhà ngoại giao Nga đến Mỹ làm việc.

Trước đó, ngày 26/3, Mỹ tuyên bố trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga đang làm việc tại nước này, đồng thời đóng cửa Tổng Lãnh sự quán Nga tại thành phố Seattle để bày tỏ tình đoàn kết với chính quyền Anh liên quan đến vụ cựu điệp viên hai mang Nga Sergei Skripal bị đầu độc tại Anh.

Cụ thể, Hoa Kỳ trục xuất 48 thành viên của phái bộ ngoại giao Nga và 12 thành viên khác của phái bộ Nga tại Liên Hợp Quốc.

Ngày 29/3, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, nước này trục xuất 60 nhà ngoại giao Mỹ và đóng cửa Tổng lãnh sự quán Mỹ tại St.Petersburg nhằm đáp trả hành động trục xuất số lượng lớn các nhà ngoại giao Nga do Anh và Mỹ khởi xướng sau vụ cựu điệp viên Sergei Skripal bị đầu độc.

Căng thẳng giữa Nga – phương Tây xấu đi liên quan đến vụ việc ngày 4/3 vừa qua, cựu điệp viên hai mang Nga – Sergei Skripal và con gái Yulia được tìm thấy bất tỉnh trên một chiếc ghế tại một trung tâm thương mại ở thành phố Salisbury, Anh. Phía Anh cho rằng hai cha con ông Skripal bị tác động của một chất gây tê liệt thần kinh. Sau đó London khẳng định chất độc này được phát triển tại Nga và cáo buộc Moscow liên quan đến vụ việc.

Phía Nga kiên quyết bác bỏ cáo buộc này và khẳng định chương trình phát triển loại chất độc này không tồn tại ở Liên Xô cũ cũng như ở Nga. Mặc dù không đưa ra được bằng chứng nào, London đã trục xuất 23 nhà ngoại giao Anh. Đáp lại, phía Nga cũng đã trục xuất 23 nhà ngoại giao Anh.

Hiện tại, gần 30 quốc gia trên thế giới bày tỏ tình đoàn kết với chính phủ Anh đã tuyên bố trục xuất hơn 100 nhà ngoại giao Nga.

RELATED ARTICLES

Tin mới