Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnBang Georgia phê chuẩn nghị quyết chống mổ cướp nội tạng ở...

Bang Georgia phê chuẩn nghị quyết chống mổ cướp nội tạng ở TQ

Nghị viện bang Georgia (Mỹ) đã đồng thuận phê chuẩn Nghị quyết số 944 vào ngày 19/3/2018, trong đó bày tỏ những lo ngại về tình trạng mổ cướp nội tạng xảy ra ở Trung Quốc.

Nghị quyết cũng thúc giục Trung Quốc chấm dứt ngay thực trạng đau lòng này, trong đó nạn nhân là các học viên Pháp Luân Công và các tù nhân lương tâm khác.

Không một phiếu phản đối

Nghị quyết được đưa ra bởi 19 nghị sỹ, trong đó có các ông Dewayne Hill, Bill McGowan, Wendell Willard, Brooks Coleman. Với 156 phiếu ủng hộ và không có phiếu phản đối, nghị quyết đã được thông qua vào ngày 19/3 vừa qua.

Nghị sỹ Dewayne Hill nhấn mạnh rằng nghị quyết này sẽ giúp nhiều người chú ý đến tội ác thu hoạch nội tạng các học viên Pháp Luân Công và các tù nhân khác. Đó cũng là lời nhắc nhở với người dân bang Georgia nếu có ý định đến Trung Quốc để ghép nội tạng, vì điều này đồng nghĩa với tiếp tay cho giết người.

Nghị sỹ Jeff Jones nói ông ủng hộ nghị quyết này 100%. Ông và các nghị sỹ khác bày tỏ niềm tin rằng thực trạng tàn ác của thu hoạch nội tạng ở Trung Quốc sẽ sớm kết thúc.

Các học viên Pháp Luân Công luyện công trong một công viên bên cạnh Tòa thị chính ở Los Angeles (Mỹ)

Các học viên Pháp Luân Công luyện công trong một công viên bên cạnh Tòa thị chính ở Los Angeles (Mỹ) ngày 15/10/2015. (Ảnh: Edward Dye / Đại Kỷ Nguyên)

Tiết lộ của nhân chứng

Trước đó, ngày 12/2, Ủy ban Hợp tác của Nghị viện đã lắng nghe về dự thảo của Nghị quyết. Tại đó, 5 học viên Pháp Luân Công đã kể về cách họ bị tra tấn và lấy mẫu máu trong khi bị giam cầm ở Trung Quốc. Các thành viên của Ủy ban đã rất xúc động khi nghe những câu chuyện của học viên Pháp Luân Công và họ quyết định hoàn toàn ủng hộ nghị quyết.

Nghị sỹ Dewey McClain nói rằng việc đàn áp các học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc, trong đó có mổ cướp nội tạng, là tội ác và hoàn toàn không thể chấp nhận.

Chủ tịch Ủy ban, ông Matt Dollar, nhấn mạnh rằng các điều tra độc lập đã cung cấp những chứng cớ thuyết phục về hoạt động mổ cướp nội tạng có hệ thống của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Ông nói rằng thời gian chờ đợi thay thận ở Mỹ, Anh, Đức hoặc Úc thường khoảng từ 3-4 năm, nhưng ở Trung Quốc chỉ cần đợi trong một tuần.

tái hiện việc mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc đối với các học viên Pháp Luân Công

Hình ảnh tái hiện việc mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc đối với các học viên Pháp Luân Công, trong một cuộc mít tinh ở Ottawa, Canada, năm 2008. (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên)

Điều này cho thấy Trung Quốc đã có sẵn một hệ thống cung cấp nội tạng người sống để phục vụ các khách hàng ghép tạng. Đó là lý do các tù nhân lương tâm ở Trung Quốc thường xuyên bị kiểm tra sức khỏe và xét nghiệm máu. Họ chính là nguồn cung cấp nội tạng sống khổng lồ và thường trực cho ngành ghép tạng của Trung Quốc.

Trung Quốc che dấu thông tin

Nghị quyết nói rõ: “Những báo cáo điều tra mới kết luận rằng ĐCSTQ đã tham gia vào việc giết hại hàng loạt người dân vô tội để thu hoạch nội tạng cho ngành ghép tạng, và con số chính thức 10.000 ca ghép tạng mỗi năm ở Trung Quốc đã bị cố ý hạ thấp rất nhiều”.

Nghị quyết viết: “Vào tháng 7/1999, ĐCSTQ tiến hành một chiến dịch đàn áp trên toàn quốc với các học viên Pháp Luân Công, những người theo đuổi các giá trị Chân, Thiện và Nhẫn, bắt giữ hàng trăm ngàn học viên vào các trại lao động cải tạo và nhà tù, nơi họ bị tra tấn, lạm dụng và thường xuyên bị xét nghiệm máu”.

Video: Số phận của hơn 70 triệu người lương thiện ở Trung Quốc

Nghị quyết kêu gọi chính quyền Trung Quốc chấm dứt ngay lập tức hoạt động mổ cướp nội tạng tất cả các tù nhân, đặc biệt từ học viên Pháp Luân Công. Nghị quyết cũng tố cáo Trung Quốc đã vi phạm rõ rệt quyền sống căn bản của con người. Đồng thời, du lịch ghép tạng cần được giám sát và các quốc gia không nên cho phép công dân đến Trung Quốc ghép tạng.

Cho đến nay, Trung Quốc vẫn chưa cho phép thế giới có một cuộc điều tra đầy đủ về thực trạng ngành ghép tạng ở nước này.

Thế giới cùng lên án

Trước đó, các nước trên thế giới đã có nhiều hành động lên án tội ác mổ cướp nội tạng xảy ra ở Trung Quốc.

Ngày 12/12/2013, Nghị viện châu Âu thông qua nghị quyết RC-B7-0562/2013, kêu gọi Trung Quốc lập tức chấm dứt thu hoạch nội tạng từ tù nhân.

Ngày 6/11/2014, Tiểu ban Nhân quyền Quốc tế của Nghị viện Canada thông qua kiến nghị phản đối việc mổ cướp tạng ở Trung Quốc.

Ngày 16/3/2016, Hạ viện Mỹ đã ban hành Nghị quyết 343 yêu cầu Trung Quốc phải chấm dứt hoạt động mổ cướp nội tạng tù nhân lương tâm. Nghị quyết này yêu cầu Trung Quốc chấm dứt hoạt động mổ cướp nội tạng, kết thúc cuộc đàn áp Pháp Luân Công và thả tự do cho các học viên Pháp Luân Công bị giam giữ trái phép.

Video: Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ phát biểu về Nghị quyết 343

Ngày 20/5/2016, Thượng viện bang Minnesota (Mỹ) đã bỏ phiếu thông qua Nghị quyết lên án việc thu hoạch nội tạng của các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc.

Ngày 27/7/2016, Nghị viện Châu Âu cũng đưa ra bản thông cáo lên án nạn thu hoạch nội tạng từ các tù nhân lương tâm ở Trung Quốc, đồng thời kêu gọi các chính trị gia trên toàn Châu Âu có hành động thiết thực để chấm dứt tội ác này.

Ngày 7/4/2017, Thành phố Viên (nước Áo) đã ra nghị quyết chỉ trích Bắc Kinh về hoạt động mổ cướp nội tạng do nhà nước bảo trợ đang diễn ra tại Trung Quốc.

Ngoài ra, Hiệp hội các bác sỹ chống mổ cướp tạng (DAFOH) có trụ sở chính tại Washington (Mỹ) cũng tuyên bố lấy ngày 1/10 hàng năm là ngày Thế giới chống mổ cướp tạng.

RELATED ARTICLES

Tin mới