Friday, April 19, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaLao động bất hợp pháp Việt Nam ở Thái Lan có nguy...

Lao động bất hợp pháp Việt Nam ở Thái Lan có nguy cơ bị giam giữ

Chỉ có 12 lao động Việt Nam đã đăng ký làm việc hợp pháp tại Thái Lan, VOV cho biết thông tin từ Bộ Lao động Thái Lan (MoL).

Sau khi ký thoả thuận tuyển dụng lao động giữa hai nước, Thái Lan bắt đầu tuyển một số lao động Việt làm trong ngành xây dựng và đánh bắt cá từ tháng 9/2016 nhưng người lao động ít quan tâm đến hai lĩnh vực này.

Ông Sombat Nivesra, Phó vụ trưởng Vụ Tuyển dụng lao động, Bộ Lao động Thái Lan cho biết có khoảng 50.000 người Việt Nam hiện đang làm việc tại Thái Lan, phần lớn là lao động bất hợp pháp có nguy cơ bị phạt theo luật pháp của Thái Lan.

Theo bà Anusree Tubsuwan thành viên thường trực Văn phòng nói Thái Lan không có kế hoạch mở rộng các lĩnh vực hợp tác lao động với Việt Nam.

Hiện nay, hầu hết công nhân Việt Nam đến Thái Lan bằng thị thực du lịch và sau đó ở lại nước này bất hợp pháp. Họ tìm các công việc như bán hàng rong, phục vụ nhà hàng, hoặc thợ may trong các công xưởng.

Người lao động nước ngoài xếp hàng dài chờ đăng ký thủ tục làm việc. Ảnh: vov.vn

Chính phủ Thái Lan đang cấp giấy phép cho người lao động nước ngoài tìm việc làm ở Thái Lan đến hết ngày 31/3/2018.

Người sử dụng lao động phải đăng ký cho người lao động trước ngày 31/3. Sau ngày này, người lao động bất hợp pháp sẽ bị phạt theo quy định của Thái Lan.

Giấy tờ cần thiết để một lao động có thể làm việc hợp pháp tại Thái Lan. (Ảnh: VOV)

Bộ Lao động Thái Lan thông báo mặc dù có khoảng 880.000 lao động nước ngoài đã đăng ký làm việc ở nước này nhưng họ vẫn chưa thể hoàn tất tất cả các thủ tục, do đó những người lao động này sẽ có thể làm việc trong nước cho đến 30/6.

RELATED ARTICLES

Tin mới