Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMỹ cảnh báo đóng băng thỏa thuận thương mại với Hàn Quốc

Mỹ cảnh báo đóng băng thỏa thuận thương mại với Hàn Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 29/3 cảnh báo có thể đóng băng thỏa thuận thương mại đã hoàn thành với Hàn Quốc trong tuần này.

Tuyên bố của Tổng thống Donald Trump đưa ra sau khi Triều Tiên và Hàn Quốc thông báo kế hoạch tổ chức Hội nghị thượng đỉnh vào tháng tới.

Nhận định tình hình trên bán đảo Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh, những căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang hạ nhiệt. Tuy nhiên Mỹ có thể đóng băng thỏa thuận thương mại đầu tiên đạt được dưới thời chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi tiến tới một thỏa thuận với Triều Tiên.

Tổng thống Trump không đề cập cụ thể lợi thế gì Mỹ có thể đạt được bằng cách đóng băng thỏa thuận thương mại với Hàn Quốc nhưng nhấn mạnh, các bên cần phải được đối xử một cách công bằng.

Hàn Quốc hiện muốn Mỹ đối thoại với Triều Tiên để thúc đẩy mối quan hệ liên Triều và giảm căng thẳng về mối lo ngại hạt nhân. Theo giới quan sát, Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể cho rằng, đạt được một thỏa thuận hạt nhân với Triều Tiên là điều mà Hàn Quốc mong đợi. Vì vậy, đây sẽ là lợi thế để Mỹ tiếp tục tìm thêm những điều khoản thương mại tốt hơn với Hàn Quốc.

Tuy vậy, giới quan sát cũng không mấy lạc quan về cơ hội có thể để đạt được một thỏa thuận hạt nhân với Triều Tiên trong tương lai gần

RELATED ARTICLES

Tin mới