Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTổng thống Trump mời Tổng thống Putin thăm Mỹ

Tổng thống Trump mời Tổng thống Putin thăm Mỹ

Cả Nhà Trắng và Điện Kremlin ngày 2.4 đều xác nhận Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mời người đồng cấp Nga Vladimir Putin thăm Washington.

Theo tờ The Guardian dẫn lời phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết trong cuộc điện đàm ngày 20.3, Tổng thống Trump và Tổng thống Putin đã bàn chuyện tổ chức một cuộc gặp, có thể diễn ra tại Nhà Trắng. 
Trợ lý của Tổng thống Putin, ông Yuri Ushakov cho hay chủ nhân Nhà Trắng gửi lời mời khi gọi điện chúc mừng ông Putin tái đắc cử tổng thống Nga. 
Phía Nga đánh giá đó là đề nghị thú vị và tích cực, tuy nhiên Moscow chưa chuẩn bị cho cuộc gặp cho đến thời điểm Washington trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga hồi tuần trước. 
Nếu diễn ra, đây sẽ là chuyến thăm chính thức Mỹ đầu tiên của Tổng thống Putin kể từ khi ông Trump nhậm chức.
Thông tin trên được đưa ra giữa lúc căng thẳng đang tăng cao giữa Nga và các nước phương Tây, bao gồm cả Mỹ, liên quan đến vụ cựu điệp viên hai mang Sergei Skrypal và con gái bị đầu độc ở Anh. 
Anh, Mỹ và nhiều nước châu Âu cáo buộc Nga đứng sau vụ tấn công này và đã tiến hành một làn sóng trừng phạt ngoại giao lớn nhất từ sau chiến tranh lạnh đến nay nhằm vào Nga. Moscow cũng nhanh chóng bác bỏ cáo buộc và ăn miếng trả miếng.
RELATED ARTICLES

Tin mới