Saturday, April 20, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTQ ủng hộ Thủ tướng Hun Sen tái tranh cử

TQ ủng hộ Thủ tướng Hun Sen tái tranh cử

Bắc Kinh tán thành chính trị ổn định ở Campuchia và tuyên bố ủng hộ ông Hun Sen trong cuộc bầu cử tháng 6.

Khmer Times dẫn thông tin từ tài khoản mạng xã hội Facebook của Thủ tướng Hun Sen cho biết, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho biết, Bắc Kinh đồng tình với những biện pháp mà chính phủ Campuchia đã thực hiện nhằm duy trì hòa bình, ổn định chính trị và quốc thể.

Trung Quốc đồng thời khẳng định ủng hộ ông Hun Sen tái tranh cử chức thủ tướng trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 6.

“Các nhà lãnh đạo Trung Quốc ủng hộ Samdech Techo (Thủ tướng Hun Sen) và hy vọng ông tái đắc cử để tiếp tục lãnh đạo và đưa đất nước phát triển hơn nữa” – tài khoản Facebook của ông Hun Sen thông báo ngày 31/3.

Trong cuộc tiếp xúc với công nhân nhà máy dệt vào đầu tháng 3, Thủ tướng Hun Sen cho biết, ông nhắc lại sẽ tiếp tục làm thủ tướng thêm ít nhất 10 năm nữa.

“Dựa trên tính toán cho hai nhiệm kỳ, năm 2028 tôi sẽ về hưu” – Thủ tướng Campuchia phát biểu.

Ông Hun Sen vào tháng 11/2017 đã tới thăm Trung Quốc với tuyên bố sẽ kéo thêm nhiều viện trợ và các khoản đầu từ vào trong nước, tạo ra thêm nhiều việc làm cho người dân Campuchia.

Theo phụ tá thân cận của ông Hun Sen tháp tùng ông trong chuyến thăm Trung Quốc: “Chúng tôi cần xây dựng thêm nhiều cây cầu nữa trên sông Mekong. Chúng tôi cũng cần có thêm nhiều con đường, hệ thống tàu lửa, tàu điện trên cao,… Đó đều là những thứ chúng tôi cần trong tương lai”.

RELATED ARTICLES

Tin mới