Tuesday, April 16, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiSau ông Kim Jong-un, Ngoại trưởng Triều Tiên tiếp tục thăm TQ

Sau ông Kim Jong-un, Ngoại trưởng Triều Tiên tiếp tục thăm TQ

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho hôm nay đến Bắc Kinh gặp đối tác Trung Quốc – một tuần sau chuyến thăm không chính thức của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Ông Vương Nghị (phải) và ông Ri Yong-ho gặp bên lề một hội nghị ASEAN năm 2017. Ảnh: AP

Reuters dẫn thông tin của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, Ủy viên Quốc vụ, Ngoại trưởng Vương Nghị đã gặp Ngoại trưởng Ri Yong-ho ở Bắc Kinh ngày 3.4, đồng thời đăng ảnh hai người bắt tay, nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nói rằng, chuyến thăm diễn ra trong thời gian ngắn vì ông Vương Nghị dự kiến sẽ có mặt ở Nga vào ngày mai 4.4.

Thông tấn xã Triều Tiên KCNA cho hay, ông Ri Yong-ho dẫn đầu một phái đoàn chính phủ hôm 3.4 lên đường dự hội nghị ngoại trưởng các nước thuộc Phong trào Không liên kết ở Azerbaijan. Ông Ri cũng sẽ thăm Nga và các nước Liên Xô cũ.

Tuần trước, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã có chuyến công du nước ngoài đầu tiên đến Trung Quốc kể từ khi nắm quyền vào năm 2011.

Chuyến thăm của ông Kim Jong-un là chuyến thăm không chính thức theo lời mời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Tuy nhiên, ông Kim Jong-un được đón tiếp với nghi lễ không khác gì chuyến thăm chính thức, với thảm đỏ, duyệt đội danh dự, dự chiêu đãi và gặp gỡ các nhà lãnh đạo hàng đầu Trung Quốc.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên và Hàn Quốc ấn định cuộc gặp thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Moon Jae-in vào ngày 27.4 tới.

Cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump dự kiến diễn ra vào tháng 5.

Đầu tuần này, ông Kim Jong-un đã tham dự buổi trình diễn của các nghệ sĩ K-pop ở thủ đô Bình Nhưỡng. Ông Kim Jong-un “xúc động sâu sắc” trước màn trình diễn này.

RELATED ARTICLES

Tin mới