Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngTriều Tiên lên án đối thoại quốc phòng 3 bên Mỹ-Nhật-Hàn

Triều Tiên lên án đối thoại quốc phòng 3 bên Mỹ-Nhật-Hàn

Triều Tiên ngày 2/4 lên tiếng chỉ trích các cuộc đối thoại hợp tác quốc phòng 3 bên gần đây giữa Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản.

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên cho rằng, cuộc họp an ninh lần thứ 10 giữa 3 bên vào ngày 23/3 vừa qua nhằm hiện thực hóa viễn cảnh của Mỹ, quốc tế hóa chiến dịch chống Triều Tiên. Việc Hàn Quốc hợp tác với các lực lượng bên ngoài sẽ dẫn đến đối đầu và chiến tranh.

Tại cuộc gặp cấp chuyên viên 3 bên Mỹ-Nhật-Hàn vào ngày 21/3 vừa qua, 3 nước nhất trí duy trì hợp tác chặt chẽ chống lại các hoạt động hàng hải của Triều Tiên vi phạm lệnh cấm của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Triều Tiên cho rằng, chính quyền Hàn Quốc ủng hộ nỗ lực của Mỹ chống lại Triều Tiên, đi ngược lại mong muốn của người dân trên bán đảo Triều Tiên đang nỗ lực hướng tới hòa bình lâu dài. Giờ là thời điểm xóa bỏ sự hợp tác với lực lượng bên ngoài, tham gia vào nỗ lực cải thiện quan hệ liên Triều và tái thống nhất độc lập thông qua hợp tác quốc gia.

Đây là những chỉ trích mới nhất của Triều Tiên nhằm vào lập trường chính sách an ninh của Hàn Quốc, đưa ra vào thời điểm Triều Tiên và Hàn Quốc đang chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh dự kiến diễn ra vào cuối tháng này

RELATED ARTICLES

Tin mới