Thursday, March 28, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiMỹ chuẩn bị tung đòn hiểm vào giới chính trị, tỷ phú...

Mỹ chuẩn bị tung đòn hiểm vào giới chính trị, tỷ phú thân Tổng thống Putin

Ngày 4/4, Mỹ thông báo có dự định sẽ đưa ra các biện pháp trừng phạt nhằm vào các tỷ phú Nga – những người thân cận Tổng thống Putin trong tuần này, liên quan đến cáo buộc Moscow can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016.

Các nguồn thạo tin cho biết Mỹ sẽ đưa ra các hành động quyết liệt nhắm vào các nhân vật đầu sỏ chính trị Nga. Đây có thể là động thái khiêu khích nhất của Mỹ từ trước tới nay nhằm vào giới doanh nhân của Nga, theo Reuters.

Hành động này có thể ảnh hưởng đến những người thân cận với Tổng thống Nga, ngay cả khi Tổng thống Mỹ Donald Trump hy vọng có được mối quan hệ tốt đẹp với ông Putin.

Tổng thống Trump đã phải đối mặt với những lời chỉ trích vì làm chậm quá trình trừng phạt Nga, liên quan tới việc Moscow can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016.

Một số nguồn tin nói rằng các biện pháp chế tài được công bố vào ngày 5/4. Trước đó, Mỹ ngày 25/3 đã xử phạt 19 người và 5 thực thể, bao gồm các cơ quan tình báo Nga, vì những vụ tấn công không gian mạng trong hai năm qua.

Hành động trên của Washington sẽ nhắm vào các nhân vật quan trọng trong chính trị Nga, gồm một số người có quan hệ với ông Putin. Đây là những bước tiến đáng kể được đưa ra nhắm vào Moscow kể từ khi ông Trump lên nắm quyền vào năm 2017.

Hiện Nhà Trắng và Bộ Tài Chính Mỹ chưa bình luận về việc có áp lệnh trừng phạt hay không.

RELATED ARTICLES

Tin mới