Friday, April 19, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiNhà lãnh đạo Triều Tiên chính thức nói về 'viễn cảnh đối...

Nhà lãnh đạo Triều Tiên chính thức nói về ‘viễn cảnh đối thoại’ với Mỹ

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thảo luận về các cuộc đối thoại trong tương lai với Mỹ trong buổI họp đảng hôm 9.4, đánh dấu lần đầu tiên ông công khai đề cập về vấn đề này, theo Đài KCNA.

Trong cuộc họp đầu tuần, ông Kim Jong-un đã trình bày về tình hình hiện tại ở bán đảo Triều Tiên, bao gồm cuộc hội đàm thượng đỉnh với Hàn Quốc dự kiến được tổ chức vào cuối tháng.
Ông đã đưa ra “những phân tích và đánh giá sâu sắc về đường hướng phát triển của quan hệ liên Triều vào thời điểm hiện tại, cũng như viễn cảnh đối thoại Mỹ – Triều”, theo KCNA.
Trong một động thái hứa hẹn cải thiện quan hệ trên bán đảo Triều Tiên, ông Kim Jong-un dự kiến sẽ gặp gỡ Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vào ngày 27.4.
Về phần mình, Tổng thống Trump đồng ý tham gia cuộc gặp thượng đỉnh với phía Triều Tiên, nhưng Bình Nhưỡng chưa từng chính thức xác nhận nước này là phía đề nghị hội đàm với Nhà Trắng.
Trong cuộc họp đảng vào ngày 9.4, ông Kim Jong-un cũng không đề cập gì đến việc gặp ông Trump.
Tuy nhiên, Nhà Trắng cùng ngày dẫn lời tổng thống Mỹ cho biết ông dự định tiếp xúc với ông Kim Jong-un vào “tháng 5 hoặc đầu tháng 6”.
RELATED ARTICLES

Tin mới