Friday, March 29, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiNga lạnh giọng cảnh cáo Mỹ trước giờ G

Nga lạnh giọng cảnh cáo Mỹ trước giờ G

Nga sẽ có hành động đáp trả ngay lập tức nếu quân đội của họ ở Syria bị máy bay Mỹ tấn công.

Theo Sputnik, Phó chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Nga, Yevgeny Serebrennikov hôm 11/4 tuyên bố, Nga sẽ có hành động đáp trả ngay lập tức nếu quân đội của họ ở Syria bị máy bay Mỹ tấn công.

Theo ông Serebrennikov, căn cứ không quân Hmeymim, căn cứ hải quân Tartus, cũng như các quân nhân người Nga được triển khai ở Syria, đang được bảo vệ rất kỹ càng do Mỹ có ý định tiến hành các cuộc không kích quy mô lớn ở Syria để đáp trả lại vụ ”tấn công hoá học” ở Douma, Đông Ghouta.

“Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng, các căn cứ quân sự của Nga ở Hmeymim và Tartus đang được bảo vệ rất chặt chẽ. Chúng tôi hy vọng rằng, trong trường hợp Mỹ hành động sẽ không đe dọa đến tính mạng của quân nhân Nga đang làm nhiệm vụ tại Syria.

Tôi nghĩ phía Mỹ hiểu rõ vấn đề và không cho phép điều đó xảy ra. Bởi lẽ, nếu có bất trắc xảy ra, Nga sẽ hành động ngay lập tức, giống như Tổng tư lệnh quân đội Nga đã nói”, ông Serebrennikov nhấn mạnh.

Tuần trước, cánh truyền thông của phe đối lập Syria đã đưa ra một số báo cáo, cáo buộc quân đội Syria sử dụng vũ khí hóa học tại Douma (Đông Ghouta) khiến 70 người thiệt mạng.

Ngay sau đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra lời đe dọa, trong vòng 24 – 48 giờ tới sẽ ”hành động”  để đáp trả lại ”cuộc tấn công tàn ác” (ám chỉ những vụ tấn công hóa học).

Theo giới truyền thông, Lầu Năm Góc hiện đang đưa ra cho Tổng thống Donald Trump nhiều sự lựa chọn. Đó có thể là một cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình, hoặc những cuộc không kích không thường xuyên trên các mặt trận cực kỳ quan trọng ở Syria.

Mới đây, Mỹ đã công khai những căn cứ của quân đội Syria sẽ trở thành mục tiêu nếu như Mỹ ”hành động”. Những mục tiêu này gồm có, sân bay Al-Seen (vùng nông thôn Homs), căn cứ không quân Mezzeh, Sân bay Dumayr (cùng nằm ở vùng nông thôn Damascus).

Ba sân bay quân sự Syria nói trên thường được Không quân Syria sử dụng để tiến hành các cuộc không kích nhằm vào phiến quân tại Đông Ghouta.

Nga lanh giong canh cao My truoc gio G
Không quân Syria tuần tra dọc bờ biển

Trong một diễn biến liên quan, lực lượng không quân Syria đã tiến hành các chuyến bay tuần tra dọc theo bờ biển Syria nhằm giành thế chủ động trước những mối đe dọa đến từ Mỹ.

Theo một nguồn tin quân sự tại tỉnh Latakia, các máy bay của Syria và Nga đã tiến hành các chuyến bay thẳng, dọc theo bờ biển của Syria kể từ 6h sáng 11/4. Không quân Nga và Syria sẽ dùng chung sân bay Hmeymim.

Nguồn tin trên cho biết thêm, không quân Syria đã chuyển một số máy bay phản lực sang sân bay Hmeymim, phía tây nam Latakia, do Nga kiểm soát.

Không quân Syria chuyển máy bay phản lực của họ đến sân bay Hmeymim nhằm chống lại mối đe dọa đến từ Mỹ. Những cuộc tấn công của Mỹ trước đó thường nhằm vào các căn cứ không quân của Syria.

Với việc chuyển loạt máy bay quân sự của mình sang căn cứ Hmeymim, không quân Syria có thể yên tâm trước mọi sự đe dọa đến từ bên ngoài. Bởi lẽ, Mỹ sẽ chẳng dại gì chọc vào ”gấu” Nga.

RELATED ARTICLES

Tin mới