Friday, April 19, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaNga theo dõi sát “nhất cử nhất động” của Mỹ liên quan...

Nga theo dõi sát “nhất cử nhất động” của Mỹ liên quan đến Syria

Nga đang giám sát chặt chẽ mọi diễn biến liên quan đến Syria và nhận thức rõ về sự dịch chuyển của Hải quân Mỹ tại vùng Vịnh.

Trong một phản ứng về tuyên bố của Tổng thống Mỹ đưa ra trước đó về khả năng tấn công Syria sau vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria mới đây, Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/4 nhấn mạnh, Mỹ tốt hơn hết nên tái xây dựng lại thành phố Raqqa của Syria thay vì chỉ đề cập các vụ tấn công Syria.

Trước đó, ngày 11/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo Nga rằng Mỹ sẽ có hành động đáp trả vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học tại thị trấn Douma của Syria mà Mỹ cho rằng chính quyền Syria là chủ mưu.

Trong tuyên bố đăng tải trên tài khoản Twitter cá nhân, Tổng thống Donald Trump cảnh báo Nga nên “chuẩn bị sẵn sàng trước các tên lửa đang tiến đến của Mỹ”. Theo ông Donald Trump, các tên lửa mà Mỹ sử dụng sẽ là các loại “mới và thông minh”.

Người đứng đầu Nhà Trắng cũng chỉ trích việc Nga lựa chọn ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad cũng như cam kết của Nga trước đó về việc sẽ “đánh chặn tất cả các tên lửa nhằm vào Syria”.

RELATED ARTICLES

Tin mới