Wednesday, April 24, 2024
Trang chủQuân sựMỹ cân nhắc dội tên lửa vào 8 mục tiêu tiềm năng...

Mỹ cân nhắc dội tên lửa vào 8 mục tiêu tiềm năng ở Syria

Trong số 8 mục tiêu tiềm năng mà Mỹ định dội tên lửa vào Syria có 2 sân bay, một trung tâm nghiên cứu và một cơ sở sản xuất vũ khí hóa học.

Theo CNBC, thông tin trên được một quan chức Mỹ đưa ra sau cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump với Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis và Tổng Tham mưu trưởng Liên quân Joseph Dunford ngày 12/4 để bàn về các biện pháp đáp trả vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học ở Douma, Syria.

Phát biểu với báo giới, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh: “Chúng tôi đang theo dõi sát tình hình và sẽ cân nhắc về các biện pháp có thể sử dụng”. Trước đó, ngày 11/4, ông Trump đã lên tiếng cảnh báo Nga và Syria “cần phải chuẩn bị sẵn sàng” cho các vụ tấn công bằng tên lửa của Mỹ.

Cũng trong ngày 12/4, Thủ tướng Anh Theresa May cũng đã triệu tập các cố vấn cấp cao và đi đến thống nhất “về sự cần thiết phải tiến hành các hoạt động sơ tán nhân đạo tại Syria và ngăn ngừa chính thể của ông al-Assad tiếp tục sử dụng vũ khí hóa học tấn công dân thường”.

Tuyên bố từ Phố Downing [Văn phòng Thủ tướng Anh-ND] nêu rõ: “Sau cuộc thảo luận, các thành viên Nội các Anh nhất trí rằng, điều quan trọng là không được để cho việc sử dụng vũ khí hóa học diễn ra mà không bị trừng phạt”.

Trước đó, ngày 11/4, Thủ tướng Anh Theresa May cũng đã ra lệnh cho Hải quân Hoàng gia nước này triển khai các tàu ngầm áp sát vùng biển Syria trong khoảng cách có thể phóng tên lửa tiêu diệt các mục tiêu trên đất liền

RELATED ARTICLES

Tin mới