Friday, March 29, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiTổng thống Trump: Hai bên đang thiết lập cuộc gặp thượng đỉnh...

Tổng thống Trump: Hai bên đang thiết lập cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều

Theo ông Donald Trump, các bên đang thiết lập một cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jung Woon.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua đánh giá cao vai trò của Trung Quốc trong việc thúc đẩy các cuộc đàm phán với Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên. Theo ông Donald Trump, các bên đang thiết lập một cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jung n.

“Tôi nghĩ sự giúp đỡ của Trung Quốc cũng mang lại lợi ích cho họ. Xóa bỏ vũ khí hạt nhân tốt cho cả Trung Quốc và tất cả các nước. Tôi nghĩ cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ- Triều sẽ rất quan trọng. Các bên sẽ tham gia với nhiều kì vọng, nhưng cũng cần phải chờ đợi xem điều gì sẽ xảy ra. Còn 1 con đường dài phía trước”. – Ông Donald Trump.

Đến thời điểm này vẫn chưa xác định được thời gian cụ thể cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ- Triều. Tổng thống Donald Trump trước đó cho biết có kế hoạch gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong tháng 5 hoặc đầu tháng 6 tới.

Hai miền Triều Tiên hiện cũng đang nỗ lực xúc tiến công tác chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ 3 trong lịch sử vào ngày 27 tháng 4 tới. Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, nước này và Mỹ đang phối hợp chặt chẽ thông qua nhiều kênh khác nhau để đảm bảo thành công của các hội nghị thượng đỉnh dự kiến với Triều Tiên. Hàng loạt các cuộc gặp giữa quan chức Mỹ và Hàn Quốc diễn ra trong mấy ngày qua bàn về cuộc gặp thượng đỉnh với Triều Tiên.

Giám đốc Văn phòng An ninh quốc gia thuộc Phủ Tổng thống Hàn Quốc, ông Chung Eui-yong đang có chuyến thăm Mỹ và có cuộc gặp với  tân Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton, nhà ngoại giao Mỹ có quan điểm cứng rắn với Triều Tiên, được bổ nhiệm vào vị trí mới hồi tháng 3 vừa qua.

RELATED ARTICLES

Tin mới