Thursday, April 25, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiTổng thống Trump có thể sẽ không gặp Kim Jong Un

Tổng thống Trump có thể sẽ không gặp Kim Jong Un

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với các phóng viên rằng 5 địa điểm hiện đang được xem xét cho cuộc họp thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nhưng có thể sự kiện này sẽ không diễn ra, theo Nikkei.

Tổng thống Trump nói rằng Mỹ đã có những cuộc đàm phán trực tiếp với Triều Tiên ở “mức độ rất cao” và rằng thế giới sẽ biết về thời gian và địa điểm hội nghị thượng đỉnh “khá sớm.”

“Chúng tôi đã có những cuộc đàm phán trực tiếp ở mức rất cao, với mức độ cực cao, với Triều Tiên và tôi thực sự tin rằng điều này tạo điều kiện cho những điều tốt đẹp sẽ đến, những điều tốt đẹp đang diễn ra”, ông Trump nói trong một buổi chụp ảnh với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại dinh thự Mar-a-Lago. Hai người dự kiến ​​sẽ có hai ngày họp và một vòng golf vào sáng thứ Tư (18/4).

Mặc dù tiết lộ về tiến trình thu xếp cuộc họp, Tổng thống Trump nói rằng có khả năng cuộc họp sẽ không xảy ra. “Chúng ta hãy xem điều gì sẽ xảy ra. Điều quan trọng là kết quả cuối cùng, chứ không phải là việc nghĩ đến việc có một cuộc họp”, ông Trump cho biết.

“Nếu mọi chuyện không tốt đẹp, chúng tôi sẽ không có cuộc họp,” ông Trump cho biết.

Về cuộc họp giữa các nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên, ông Trump nói rằng ông hi vọng sự kiện này diễn ra tốt đẹp.

Thủ tướng Abe nói rằng ông hy vọng hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim sẽ dẫn tới những tiến bộ rõ rệt về các vấn đề hạt nhân, tên lửa và số phận của những người Nhật Bản bị Triều Tiên bắt cóc. Tổng thống Trump đã hứa sẽ đưa vấn đề bắt cóc người Nhật với ông Kim tại hội nghị thượng đỉnh.

Tổng thống Trump nói rằng ông và Thủ tướng Abe sẽ thảo luận các vấn đề thương mại, quân sự và an ninh.

Đây là cuộc họp lần thứ sáu giữa ông Trump và ông Abe và cũng là lần thứ hai ông Abe có chuyến thăm tới Mar-a-Lago kể từ tháng 2 năm ngoái. Trước cuộc họp, Tổng thống Trump đăng trên Twitter: “[Chúng tôi] đang chuẩn bị để gặp Thủ tướng Abe của Nhật Bản, một quý ông thật sự tử tế!”

RELATED ARTICLES

Tin mới