Thursday, April 25, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTổng thống Trump ‘không thể chấp nhận được’ trò chơi phá giá...

Tổng thống Trump ‘không thể chấp nhận được’ trò chơi phá giá tiền tệ của Nga và TQ

Tổng thống Donald Trump cáo buộc Nga và Trung Quốc đang phá giá đồng tiền của họ để tạo lợi thế thương mại không công bằng, theo Reuters.

Trong một bài đăng trên Twitter hôm thứ Hai (16/4), ông cho biết: “Nga và Trung Quốc đang chơi trò phá giá tiền tệ khi Mỹ tiếp tục tăng lãi suất. Không thể chấp nhận được!”.

Tổng thống Trump chỉ ra: Nếu đồng tiền của một quốc gia là thấp một cách giả tạo, xuất khẩu của nó có tính cạnh tranh hơn. Lãi suất cao của Mỹ sẽ làm tăng giá trị đồng đô la, làm cho xuất khẩu của Mỹ đắt hơn.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump phát biểu tại Nhà Trắng ở Washington ngày 13/4/2018. (Ảnh: Reuters)

Kể từ khi Tổng thống Trump lên nắm quyền vào tháng Giêng năm 2017, đồng USD đã giảm đáng kể so với hầu hết các loại tiền tệ, bao gồm đồng nhân dân tệ của Trung Quốc và đồng rúp, cho đến khi Hoa Kỳ áp đặt lệnh trừng phạt đối với Nga trong vài tuần qua.

Trong một báo cáo đưa ra hôm thứ Sáu (13/4), Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ một lần nữa kiềm chế không đặt tên cho bất kỳ đối tác thương mại lớn nào như là những nước thao túng tiền tệ. Báo cáo được đưa ra khi chính quyền của Tổng thống Trump đang tìm kiếm các khoản thuế, đàm phán và những hạn chế khác để cắt giảm thâm hụt thương mại lớn với Trung Quốc.

Bản báo cáo không đề cập đến những mối đe dọa gần đây của Tổng thống Trump về việc áp đặt hàng tỷ đô la tiền thuế đối với hàng hóa của Trung Quốc bởi các hoạt động ăn cắp sở hữu trí tuệ của Bắc Kinh, cũng như những hạn chế của Ngân hàng trung ương sẽ áp dụng đối với đầu tư của Trung Quốc vào Hoa Kỳ.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders nói với các phóng viên trên chiếc Air Force One trong chuyến đi của tổng thống tới Miami rằng, Trung Quốc đang nằm trong danh sách theo dõi của Bộ Tài chính Hoa Kỳ có khả năng bị gắn nhãn là một nước thao túng tiền tệ.

RELATED ARTICLES

Tin mới