Friday, April 19, 2024
Trang chủĐiểm tinTQ triển khai tên lửa ‘Sát thủ diệt Guam’

TQ triển khai tên lửa ‘Sát thủ diệt Guam’

Lực lượng Tên lửa thuộc Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) tuyên bố thành lập một lữ đoàn với ít nhất 22 bệ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung DF-26, được mệnh danh là “Sát thủ diệt Guam”.

Bệ phóng tên lửa DF-26 trong một cuộc duyệt binh ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc

Nhật báo PLA công bố thông tin vào ngày 17.4 và Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) phát sóng hình ảnh cho thấy có ít nhất 22 bệ phóng tên lửa di động.

Lữ đoàn mới thành lập được gia hai nhiệm vụ chính: tiến hành phản công hạt nhân nhanh chóng và tấn công mục chính xác các mục tiêu ở đất liền cùng tàu chiến cỡ vừa trên biển.

Theo đánh giá của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS), DF-26 được mệnh danh là “Sát thủ diệt Guam” vì với tầm bắn khoảng 3.000-4.000km có thể bắn tới đảo Guam của Mỹ.

Trong báo cáo về quân đội Trung Quốc hồi năm 2017, Lầu Năm Góc lưu ý DF-26 có thể được trang bị đầu đạn thông thường hoặc hạt nhân.

Tên lửa này lần đầu tiên xuất hiện trong cuộc duyệt binh ở thủ đô Bắc Kinh năm 2016, với 16 bệ phóng.

Tờ The Diplomat dẫn lời các nguồn tin của chính phủ Mỹ cho biết quân đội Trung Quốc từng tiến hành cuộc tập trận với DF-26, giả lập đợt tấn công quy mô lớn nhắm vào căn cứ quân sự Mỹ.

CCTV đưa tin Trung Quốc hiện sở hữu khoảng 2.500 tên lửa DF-26.

RELATED ARTICLES

Tin mới