Friday, March 29, 2024
Trang chủĐiểm tinTân Chủ tịch Cuba: Sẽ không thay đổi chính sách đối ngoại...

Tân Chủ tịch Cuba: Sẽ không thay đổi chính sách đối ngoại của Havana

Ông Miguel Diaz-Canel, người vừa được bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cuba hôm qua, 19/4, cam kết sẽ không thay đổi chính sách đối ngoại của Havana, bất chấp các mối đe dọa từ bên ngoài.

Tân Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cuba – Miguel Diaz-Canel. Ảnh: Aljazeera

“Tôi xin nhận trọng trách mà mình được giao phó, với niềm tin rằng tất cả nhân dân Cuba đều sẽ trung thành với di sản để lại bởi nhà lãnh đạo lỗi lạc của cuộc Cách mạng Cuba – ông Fidel Castro và ông Raul Castro”, tân Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Miguel Diaz-Canel nói trong bài phát biểu nhậm chức trước Quốc hội Cuba.

Ông Diaz-Canel khẳng định quyết tâm tiếp tục thực hiện các chính sách kinh tế – xã hội nhằm thúc đẩy sự phát triển của đất nước, đồng thời gìn giữ bản chất xã hội chủ nghĩa, cấu trúc xã hội, bảo vệ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Cuba.

Ông cũng tuyên bố sẽ không thay đổi chính sách đối ngoại của Cuba, dù cho các mối đe dọa đối với hòa bình và ổn định toàn cầu đang ngày càng gia tăng.

“Cuba sẽ không thỏa hiệp dựa trên chủ quyền và sự độc lập, không thảo luận về các nguyên tắc của quốc gia, cũng như không nhượng bộ bất chấp áp lực và các mối đe dọa”, tân Chủ tịch Cuba tuyên bố.

“Chúng tôi sẵn sàng đối thoại và hợp tác với những người thể hiện sự tôn trọng đối với chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục ủng hộ các ý tưởng mang tính cách mạng và phát triển chủ nghĩa xã hội.”

“Chủ nghĩa xã hội hoặc không gì cả! Chúng ta sẽ chiến thắng”, ông Diaz-Canel kết thúc bài phát biểu.

Với 603/604 phiếu – tương đương 99,86% số phiếu bầu, ông Miguel Diaz-Canel Bermudez đã được Quốc hội khóa IX bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba nhiệm kỳ 5 năm tới, kế nhiệm Chủ tịch Raul Castro.

RELATED ARTICLES

Tin mới