Saturday, April 20, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTQ hoan nghênh Triều Tiên tuyên bố dừng thử lên lửa

TQ hoan nghênh Triều Tiên tuyên bố dừng thử lên lửa

Trung Quốc hy vọng Triều Tiên và các bên tiến hành đối thoại nhằm giải quyết các vấn đề liên quan và cải thiện quan hệ song phương.

Trước thông tin Triều Tiên tuyên bố dừng thử tên lửa và hạt nhân, ngày 21/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng cho biết, Trung Quốc hoan nghênh quyết định của Triều Tiên trong việc dừng các hoạt động thử tên lửa và hạt nhân, tập trung phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của người dân.

Trung Quốc cho rằng, quyết định trên của Triều Tiên sẽ góp phần làm giảm tình hình căng thẳng, góp phần thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên thông qua các biện pháp chính trị.

Trung Quốc hy vọng Triều Tiên và các bên tiến hành hiệp thương đối thoại nhằm giải quyết các vấn đề có liên quan, cải thiện quan hệ song phương.

Trước đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố nước này sẽ không tiếp tục thử vũ khí và tập trung vào phát triển kinh tế.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã hoan nghênh quyết định của Triều Tiên, cho rằng đây là tin tốt cho cả Triều Tiên và thế giới.

RELATED ARTICLES

Tin mới