Friday, April 19, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiMỹ tuyên bố cơ hội tốt cho thoả thuận thương mại Mỹ-Trung

Mỹ tuyên bố cơ hội tốt cho thoả thuận thương mại Mỹ-Trung

Theo đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin sẽ đến Trung Quốc để đàm phán về thương mại trong vài ngày tới.

Mỹ-Trung căng thẳng thương mại gia tăng. Ảnh: Reuters

Ngày 24/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố có cơ hội tốt để Mỹ có thể đạt được thoả thuận thương mại với Trung Quốc. Ông Trump cũng thông báo, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin sẽ đến Trung Quốc để đàm phán về thương mại trong vài ngày tới.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ thăm Trung Quốc được kì vọng là động thái có thể giúp giải quyết những căng thẳng thương mại đang gia tăng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Mỹ và Trung Quốc đối mặt với cuộc chiến thương mại ngày càng leo thang sau khi Mỹ công bố danh sách các mặt hàng nhập từ Trung Quốc, với tổng trị giá khoảng 50 tỷ USD, sẽ chịu mức thuế nhập khẩu cao hơn. Trung Quốc đáp trả với một danh mục các mặt hàng xuất khẩu chủ đạo của Mỹ như đậu nành, ôtô và máy bay hạng nhẹ… cũng sẽ chịu mức thuế nhập khẩu cao hơn khi vào thị trường Trung Quốc.

Tiếp đó, Tổng thống Mỹ cảnh báo sẽ nâng gấp đôi (lên 100 tỷ USD) tổng giá trị các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc phải chịu các mức thuế bổ sung.

Phát biểu với báo giới tại Washington, Tổng thống Donald Trump cũng thông báo, Mỹ muốn đàm phán nghiêm túc về thương mại với Liên minh châu Âu (EU) và quá trình đàm phán với Mexico, Canada về sửa đổi Hiệp định Tự do thương mại Bắc Mỹ (NAFTA) đang tiến triển tốt.

RELATED ARTICLES

Tin mới