Friday, April 19, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTổng thống Hàn Quốc sẽ sang Mỹ thông báo kết quả thượng...

Tổng thống Hàn Quốc sẽ sang Mỹ thông báo kết quả thượng đỉnh liên Triều

Tổng thống Donald Trump và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in có thể sẽ gặp mặt trao đổi trước cuộc gặp lịch sử của giữa Tổng thống Mỹ và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Căn phòng diễn ra thượng đỉnh Hàn Quốc-Triều Tiên. Ảnh: CNN.

Một quan chức cấp cao chính phủ Hàn Quốc chia sẻ với CNN, cuộc họp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ – Hàn có thể sẽ diễn ra tại Washington DC. Trong đó, ông Moon Jae-in sẽ thông báo cho ông Donald Trump về kết quả của hội nghị thượng đỉnh liên Triều diễn ra ngày 27.4 tới.

Cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc Chung Eui-yong nêu ra khả năng gặp mặt giữa ông Donald Trump và ông Moon Jae-in trong một cuộc họp với Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton tại Washington hôm 24.4, theo Yoon Young-chan- thư ký phụ trách quan hệ công chúng của Tổng thống Hàn Quốc.

Ông Yoon cho hay, cố vấn Chung Eui-yong tiết lộ, cuộc gặp với ông John Bolton “rất quan trọng và có lợi”.

“Hai bên nhất trí trao đổi ý kiến sau hội nghị thượng đỉnh liên Triều để có hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều thành công”, ông Yoon thuật lại lời cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc.

Ngoài ra, các thông tin chi tiết về hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc – Triều Tiên diễn ra vài ngày tới ở làng Bàn Môn Điếm cũng được Nhà Xanh công bố.

Các món ăn mang tính biểu tượng sẽ tham gia trong bữa tiệc tối cùng ngày có nguồn gốc từ hai nước, gồm mì lạnh, bánh bao và thịt bò nướng. Thậm chí, sẽ có thực phẩm có nguồn gốc từ khu phi quân sự (DMZ) liên Triều.

Hôm 25.4, Seoul công bố hình ảnh về căn phòng hội đàm tại Nhà Hòa bình.

Hàn Quốc trang trí lại căn phòng này và chú ý tới những chi tiết nhỏ nhất như chọn bàn tròn để giảm khoảng cách giữa hai bên. Đường kính của bàn mà ông Kim Jong-un và ông Moon Jae-in ngồi hội đàm là 2018mm, đánh dấu năm diễn ra hội nghị thượng đỉnh.

Trong phòng cũng treo một bức tranh núi Kumgang ở Triều Tiên từng mở cửa cho du khách Hàn Quốc nhưng bị đóng cửa năm 2008.

Ngoài ra, các bức tường trong phòng được trang trí để gợi cảm giác ngồi bên trong một Hanok – ngôi nhà truyền thống của người dân bán đảo Triều Tiên.

RELATED ARTICLES

Tin mới