Friday, March 29, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaMoscow không hài lòng với hồi đáp của London về "vụ án...

Moscow không hài lòng với hồi đáp của London về “vụ án Skripal”

Câu trả lời của London đưa ra chưa thỏa mãn được các yêu cầu của Moscow, bởi nó không đi đúng vào trọng tâm vấn đề mà Nga đặt ra liên quan đến tình hình xung quanh vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal.

Đại diện thường trực của Nga tại Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) cho biết đã nhận được câu trả lời của Anh về các vấn đề xung quanh “vụ án Skripal”.

Trước đó hôm 31/3, Đại sứ quán Nga tại Anh đã gửi một danh sách gồm 14 câu hỏi tới Bộ Ngoại giao Anh đề nghị giải đáp chi tiết về cuộc điều tra vụ cựu điệp viên hai mang Sergey Skripal và con gái bị đầu độc. Tuy nhiên phía Anh đều im lặng trước các thắc mắc của Nga.

Hôm 13/4, Moscow đã gửi yêu cầu tới London và dứt khoát đòi hỏi hồi đáp khẩn cấp trong vòng bốn ngày.

Phía Anh tuyên bố, họ cần 10 ngày để đưa ra câu trả lời. Đại diện thường trực của Anh tại Liên Hiệp Quốc Karen Pearce cam kết: “Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể, trong thời hạn mười ngày theo quy định của Công ước (về cấm vũ khí hóa học)”.

Được biết, London đã yêu cầu hội đồng điều hành OPCW tổ chức một cuộc họp nhằm thảo luận về các báo cáo của tổ chức này dựa trên kết quả phân tích các mẫu chất độc và vật liệu sinh học mà các chuyên gia OPCW thu thập được tại hiện trường xảy ra vụ đầu độc ở Salisbury.

Hôm 24/4 sau khi nghiên cứu hồi đáp từ London, đại diện thường trực Nga tại OPCW nhấn mạnh, rằng Moscow không hài lòng với câu trả lời của London về các vướng mắc liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái Julia.

“Ấn tượng đầu tiên – đó là người Anh không trả lời đúng vào những câu hỏi quan trọng nhất mà chúng tôi đã đưa ra”, đại diện giải thích. Người này nhấn mạnh rằng vẫn cần thêm thời gian để phân tích chi tiết hơn về thông tin nói trên.

Đại diện thường trực Nga bổ sung thêm rằng họ đang xem xét các khả năng để đưa ra hành động tiếp theo.

Mối quan hệ giữa Nga và Anh giảm sút mạnh mẽ sau khi xảy ra vụ đầu độc cựu đại tá GRU Sergei Skripal và con gái Yulia. London cho rằng Nga có liên quan đến việc đầu độc ông Skripal bằng chất độc thần kinh A234. Về phần mình, Moscow vẫn kiên quyết phủ nhận cáo buộc này.

RELATED ARTICLES

Tin mới