Saturday, April 20, 2024
Trang chủĐiểm tinAn ninh Triều Tiên tăng cường tại nhà Hòa Bình

An ninh Triều Tiên tăng cường tại nhà Hòa Bình

Theo Reuters, vài phút trước khi ông Kim Jong-un bước vào Nhà Hòa bình, một đội an ninh Triều Tiên đã tiến hành hàng loạt các hành động rò chất nổ, thiết bị nghe nhìn…

Lực lượng này còn tiến hành xịt chất tẩy trùng vào không khí, ghế ngồi và cả cuốn sổ lưu niệm trước khi Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào Nhà Hòa bình tại Bàn Môn Điếm để bắt đầu cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jea-in hôm 27-4.

Đội an ninh Triều Tiên rốt ráo dò mìn, tẩy trùng tại Nhà Hòa bình - Ảnh 1.

Ông Kim Jong-un viết vào sổ lưu niệm tại Nhà Hòa bình.

Trước khi bắt đầu cuộc họp, hai nhà lãnh đạo đã mở lời trước ống kính truyền thông.

Ông Kim Jong-un cho biết bản thân mong muốn cuộc thảo luận diễn ra thẳng thắn về các vấn đề hiện nay và hy vọng hội nghị thượng đỉnh có thể dẫn đến một “kết quả tốt đẹp”. “Tôi hy vọng sẽ viết nên một chương mới giữa hai nước, đây là điểm bắt đầu của chúng ta. Hai bên sẽ tạo ra một khởi đầu mới. Đã mất đến 11 năm để chờ điều này xảy ra. Khi đi bộ đến đây, tôi tự hỏi tại sao lại mất nhiều thời gian đến thế” – ông Kim nói trước các ống kính máy quay trong phòng họp.

“Thông qua cuộc họp hôm nay, tôi hy vọng chúng ta sẽ không quay trở lại giai đoạn trước lần nữa và những điều mà đôi bên nhất trí mà chưa được thực hiện sẽ không xảy ra một lần nữa” – ông Kim đề cập đến các thỏa thuận trong quá khứ đã được ký kết nhưng không được thực hiện.

Lãnh đạo Triều Tiên hy vọng có thể đạt được những thỏa thuận giúp hoàn thành những kết quả vượt ngoài sự mong đợi.

Trong khi đó, Tổng thống Hàn Quốc cho biết: “Tôi hy vọng cả thế giới đang theo dõi “Mùa xuân” đang trải rộng trên khắp bán đảo Triều Tiên. Trên vai chúng tôi là trọng trách rất lớn. Chuyến đi của lãnh đạo Kim Jong-un làm cho biên giới quân sự trở thành biểu tượng hòa bình chứ không phải là sự chia rẽ”.

Ông Kim mang món quà ăn được tặng Tổng thống Hàn Quốc

Theo CNN, tại cuộc gặp, ông Kim cũng tiết lộ ông đã mang tới cho Tổng thống Moon một món quà có thể ăn được từ bên kia biên giới.

“Tôi thấy rằng thực đơn bữa tối ở đây có vẻ là một chủ đề rất nóng trước cuộc gặp”- ông Kim nói. “Tôi cũng mang theo món mỳ lạnh từ Bình Nhưỡng để Tổng thống (Moon) có thể thưởng thức”.

RELATED ARTICLES

Tin mới