Saturday, April 20, 2024
Trang chủĐiểm tinÔng Kim Jong-Un hành động ngoài dự tính ở biên giới liên...

Ông Kim Jong-Un hành động ngoài dự tính ở biên giới liên Triều

Theo người phát ngôn của Tổng thống Moon Jae-in, hành động của Chủ tịch Kim Jong-un dẫn một quyết định ngẫu hứng của cả hai bên.

Sau khi bắt tay với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in được mời bước sang phía bên kia vạch ranh giới. Người phát ngôn của ông Moon cho biết đây là quyết định ngẫu hứng của cả hai bên.

Theo đó, sau khi Chủ tịch Kim đặt bước chân lịch sử vào địa phận Hàn Quốc, Tổng thống Moon ca ngợi hành động này và hỏi liệu khi nào thì mình có thể đến thăm Triều Tiên. Đáp lại, ông Kim nói: “Có thể bây giờ là thời điểm phù hợp để ông bước vào lãnh thổ Triều Tiên”.

Trong cuộc trò chuyện chính thức đầu tiên, ông Kim Jong-un chia sẻ, để bước qua đường ranh giới không quá cao ở trên mà Triều Tiên – Hàn Quốc mất đến 11 năm.

“Tôi hy vọng 11 năm trong quá khứ sẽ không trôi qua một cách lãng phí và chúng ta có thể gặp nhau thường xuyên hơn và hướng suy nghĩ về cùng hướng”, Chủ tịch Triều Tiên nói với Tổng thống và phái đoàn Hàn Quốc.

Trong khi đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho rằng đường ranh giới thay vì là biểu tượng chia rẽ nay trở thành biểu tượng hòa bình. “Tôi muốn tri ân quyết định dũng cảm và táo bạo của ông, Chủ tịch Kim” – ông Moon nhấn mạnh.

RELATED ARTICLES

Tin mới