Saturday, April 20, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaCố vấn An ninh quốc gia Mỹ-Hàn gặp bí mật trước Thượng...

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ-Hàn gặp bí mật trước Thượng đỉnh Mỹ-Triều

Cố vấn An ninh quốc gia Hàn Quốc Chung Eui-yong đã tới Washington để gặp người đồng cấp John Bolton trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ các quan chức Mỹ và Hàn Quốc ngày 3/5 cho biết, Cố vấn An ninh quốc gia Hàn Quốc Chung Eui-yong đã tới Washington để gặp người đồng cấp John Bolton trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo một quan chức Hàn Quốc, trước đó, Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ đã yêu cầu ông Chung Eui-yong bay tới Mỹ để thảo luận về các vấn đề liên quan đến Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều. Phía Mỹ cũng yêu cầu giữ bí mật về chuyến thăm này bởi những vấn đề bàn bạc sẽ được nêu ra tại hội nghị thượng đỉnh sắp tới.

Trong khi đó, một quan chức cấp cao của chính phủ Mỹ cũng đã xác nhận chuyến thăm của ông Chung Eui-yong, cũng như cuộc gặp giữa ông với Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton.

Hiện tại, Hàn Quốc đang phối hợp chặt chẽ với Mỹ trong các nỗ lực nhằm kiềm chế tham vọng hạt nhân của Triều Tiên. Địa điểm và thời gian tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều nằm trong số các vấn đề được bàn bạc giữa hai bên. Tổng thống Donald Trump từng đề xuất gặp gỡ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm nằm ở khu phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 tới. Nguồn tin từ phía Hàn Quốc cho biết, ông Chung Eui-yong nhiều khả năng đưa ra một “thỏa thuận lớn hơn với Mỹ” liên quan đến Triều Tiên

RELATED ARTICLES

Tin mới