Saturday, April 20, 2024
Trang chủĐiểm tinĐài Loan muốn mua "vua chiến trường" M1A2 Abrams của Mỹ

Đài Loan muốn mua “vua chiến trường” M1A2 Abrams của Mỹ

Theo người đứng đầu cơ quan phòng vệ Đài Loan (Trung Quốc), Yen Teh-fa, vùng lãnh thổ này đang cân nhắc mua nhiều xe tăng M1A2 Abrams của Mỹ và sẽ đưa ra quyết định vào cuối năm nay.

Đài Loan cần xe tăng M1A2 của Mỹ để củng cố lại sức mạnh quân sự (Ảnh: military.com)

Quyết định mua xe tăng M1A2 với biệt danh “Vua chiến trường” của Mỹ được cân nhắc sau khi Đài Loan lo ngại những hành động quân sự gia tăng gần đây của Trung Quốc gần vùng lãnh thổ này.

“Eo biển Đài Loan có thể thay thế bán đảo Triều Tiên trở thành điểm nóng nhất trong khu vực. Để chuẩn bị cho tình huống này, Đài Loan cần tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu”, ông Yen nói trước quốc hội Đài Loan.

Gần đây, Trung Quốc cũng liên tiếp tổ chức các cuộc tập trận tại eo biển Đài Loan và xung quanh vùng lãnh thổ này.

Tuyên bố của Yen không nói rõ số lượng xe tăng M1A2 muốn mua nhưng theo tờ United Daily News, Đài Loan có thể mua 2 tiểu đoàn, tương đương 108 chiếc xe tăng.

Theo tờ Defense News, Đài Loan từng có ý định mua các xe tăng M1A2 từ năm 2015 để thay thế các xe tăng M60A3 đã lỗi thời, tuy nhiên, ở thời điểm đó, xe tăng không phải là ưu tiên hàng đầu trong điều kiện địa hình đồi núi và xung quanh là biển như tại đây nên kế hoạch này đã bị hoãn lại nhằm có thêm nguồn vốn cho các dự án khác.

RELATED ARTICLES

Tin mới