Friday, March 29, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiThủy quân lục chiến Hoa Kỳ thừa nhận “lép vế” trước Triều...

Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ thừa nhận “lép vế” trước Triều Tiên?

Tướng Mỹ Robert Neller cho rằng nguyên nhân khiến nhiều lực lượng của Thủy quân lục chiến vốn một thời được coi là “bất khả chiến bại”, đang trở nên yếu thế, là do các đối thủ cạnh tranh của họ đã đi trước trong việc phát triển vũ khí tiên tiến.

Mới đây, trong một phiên điều trần tại Thượng viện, Tư lệnh Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ, Tướng Robert Neller thừa nhận, lực lượng triển khai tiên phong của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ, vốn được cho là lực lượng bảo vệ trong những thập kỷ trước, thì nay lại đang ở thế yếu.

Trong bài phát biểu của mình, ông Neller nhấn mạnh: “Việc các đối thủ cạnh tranh chính của chúng ta như Trung Quốc, Nga, Triều Tiên, Iran và các tổ chức cực đoan – phát triển các vũ khí tầm xa chính xác đang khiến cho nhiều lực lượng triển khai tiên phong Hoa Kỳ rơi vào thế yếu”.

Ông Neller cũng lưu ý rằng hầu hết các căn cứ thủy quân lục chiến Hoa Kỳ ở nước ngoài không được bảo vệ an toàn trước các đòn tấn công, dẫn đến khả năng chuẩn bị và tiến hành các hoạt động chiến đấu của lực lượng này bị suy giảm.

Tư lệnh Thủy quân lục chiến cho biết: “Chúng ta cần tăng cường củng cố các căn cứ này, bao gồm cả nhà chứa máy bay và các trung tâm chỉ huy. Cũng cần mở rộng khả năng sửa chữa nhanh các căn cứ không quân và hoàn thiện các cơ sở phòng không”.

Hoa Kỳ không còn có thể duy trì các khái niệm quân sự dựa trên sự kiểm soát tuyệt đối trên biển, ông Neller kết luận.

Thủy quân Lục chiến Nga

Trước đó, người đứng đầu Bộ Tư lệnh chiến lược Lầu Năm Góc, Tướng John Hayten tuyên bố, quân đội Mỹ đã quan sát cách thức Nga và Trung Quốc thử nghiệm tên lửa với nhiều mục đích khác nhau.

“Các vị nên tin vào những tuyên bố của ông Vladimir Putin về những gì ông ấy đang làm”, vị tướng kết luận.

Hôm 1/3, trong Thông điệp Liên bang, Tổng thống Nga Putin đã công bố về một loạt những loại vũ khí mới nhất có một không hai của Nga. Đó là hệ thống tên lửa Sarmat, thiết bị không người lái dưới nước Poseidon, tên lửa hành trình bằng năng lượng hạt nhân Burevestnik, tổ hợp tên lửa Kinzhal và vũ khí laser.

Tổng thống Nga cũng đề cập tới việc chế tạo hệ thống tên lửa chiến lược siêu thanh Avangard – hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa chiến lược được trang bị hệ thống siêu thanh, có thể bay với vận tốc gấp 20 lần vận tốc âm thanh.

RELATED ARTICLES

Tin mới