Friday, April 19, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTQ muốn vấn đề Triều Tiên được giải quyết triệt để

TQ muốn vấn đề Triều Tiên được giải quyết triệt để

Trung Quốc vui mừng trước tình hình tốt đẹp hiện nay và mong muốn các bên tiếp tục nỗ lực để giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Tại buổi họp báo thường kỳ ngày 2/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh cho biết, Trung Quốc vui mừng trước tình hình tốt đẹp hiện nay và mong muốn các bên cùng nỗ lực để giải quyết triệt để vấn đề Bán đảo Triều Tiên.

“Trung Quốc luôn kiên định trong việc duy trì hòa bình ổn định trên Bán đảo Triều Tiên, Trung Quốc hy vọng các bên thông qua đối thoại hiệp thương để đạt được mục tiêu này”, bà Hoa Xuân Doanh nói.

Cũng tại buổi họp báo, đề cập chuyến thăm chính thức Triều Tiên (từ ngày 2-3/5) của Ủy viên Quốc vụ kiêm Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị, người phát ngôn Hoa Xuân Doanh cho rằng, chuyến thăm là động thái quan trọng trong việc thực hiện nhận thức chung đạt được giữa lãnh đạo hai nước về tăng cường giao lưu cấp cao và trao đổi chiến lược Trung-Triều.

Dự kiến trong chuyến thăm Triều Tiên lần này, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị sẽ trao đổi với người đồng cấp nước chủ nhà Ri Yong Ho các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm như kết quả cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều mới đây, quan hệ thương mại Trung-Triều, cũng như một số vấn đề về cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới giữa Mỹ và Triều Tiên.

Ngày 2/5, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã đặt chân tới thủ đô Bình Nhưỡng, bắt đầu chuyến thăm chính thức Triều Tiên. Được biết, ông là Ngoại trưởng Trung Quốc đầu tiên tới Triều Tiên kể từ năm 2007

RELATED ARTICLES

Tin mới