Friday, March 29, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTriều Tiên thả các tù nhân Mỹ trước hội nghị thượng đỉnh...

Triều Tiên thả các tù nhân Mỹ trước hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều

Triều Tiên đã chuyển 3 tù nhân Mỹ từ một trại lao động cải tạo đến một khách sạn gần thủ đô Bình Nhưỡng trước thềm hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Ba tù nhân có danh tính là Kim Hak-song, Tony Kim và Kim Dong-chul đã được di chuyển đến môt khách sạn vào đầu tháng Tư, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho biết.

Cơ quan thông tấn Hàn Quốc cho biết một trong các tù nhân đã bị kết án 10 năm lao động khổ sai vào năm 2016 với tội danh hoạt động tình báo.

Ba tù nhân bao gồm: Kim Hak Song, Kim Dong Chul và Tony Kim (trái qua phải).Ba tù nhân bao gồm: Kim Hak Song, Kim Dong Chul và Tony Kim (trái qua phải).

Hai người còn lại, một người có bằng cấp và đang làm công việc kế toán, người còn lại là chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp và trước đó đã giảng dạy tại một trường đại học khoa học và công nghệ có uy tín trước khi họ bị bắt vào năm 2017 do bị nghi ngờ có “hành vi thù địch”.

Động thái này diễn ra trước hội nghị thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Donald Trump và Kim Jong-un trong những tuần tới.

Theo ông John Bolton – Cố vấn an ninh quốc gia mới được bổ nhiệm của Tổng thống Trump nói với Fox News vào ngày 29/4, rằng Triều Tiên có thể chứng minh sự chân thành và thiện chí của mình bằng cách giải phóng các tù nhân Mỹ trước hội nghị thượng đỉnh.

RELATED ARTICLES

Tin mới