Friday, March 29, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTỷ lệ ủng hộ Tổng thống Pháp Macron giảm mạnh

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Pháp Macron giảm mạnh

Theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận mới đây, tỉ lệ người dân ủng hộ Tổng thống Emmanuel Macron và Chính phủ Pháp đã giảm mạnh.

Ngày 2/5, Đài Truyền hình Quốc gia Pháp đã công bố kết quả một cuộc thăm dò dư luận về tỷ lệ người dân ủng hộ Tổng thống Emmanuel Macron và Chính phủ Pháp, gần 1 năm sau khi ông Macron đắc cử.

Cuộc thăm dò được tiến hành trong 2 ngày 20 và 21/4 trên mạng internet. Trong số 1.013 người trên 18 tuổi được hỏi, chỉ có 36% cảm thấy hài lòng, trong khi 64% bày tỏ thất vọng về những gì Tổng thống Macron và Chính phủ đã làm trong gần 1 năm qua (thậm chí 28% trong số này cho rằng họ rất thất vọng).

Đánh giá về sự thay đổi của nước Pháp trong 01 năm qua, 37% người được hỏi cho rằng từ khi ông Macron lên nắm quyền, nước Pháp không thay đổi gì so với trước; 36% cho rằng nước Pháp thậm chí còn tệ hơn (trong đó 29% nói các chính sách của ông Macron và Chính phủ là một phần lý do khiến nước Pháp thụt lùi).

Trong số 27% những người đánh giá tình hình nước Pháp đã được cải thiện, chỉ có 17% cho rằng sự cải thiện này do các chính sách của chính phủ đem lại, trong khi 10% nói rằng các chính sách này không liên quan tới sự phát triển của nước Pháp.

Cách đây ít ngày (25/4), một cuộc thăm dò dự luận tương tự cũng đã được công bố trên tạp chí kinh tế Challenges. Tuy nhiên, kết quả cho thấy tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Macron và chính phủ thậm chí còn tăng trong tháng thứ 2 liên tiếp, đạt khoảng 40%.

Như vậy, cuộc thăm dò dư luận được công bố ngày 02/5 này cho thấy tỉ lệ ủng hộ dành cho Tổng thống Macron và Chính phủ Pháp bị sụt giảm rất nhiều trong một tuần vừa qua, trong bối cảnh các công đoàn đang tổ chức các làn sóng đình công, biểu tình trên khắp cả nước để phản đối với các dự luật cải cách của Chính phủ trong thời gian gần đây.

RELATED ARTICLES

Tin mới