Friday, March 29, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaUy tín của tổng thống Hàn Quốc tăng cao sau Hội nghị...

Uy tín của tổng thống Hàn Quốc tăng cao sau Hội nghị liên Triều

Cuộc thăm dò mới nhất của Gallup Korea cho thấy công chúng Hàn Quốc đã có cái nhìn tích cực hơn về Kim Jong Un và Tổng thống Moon Jea-in trở thành tổng thống nổi tiếng nhất sau 1 năm nhậm chức, theo Nikkei.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ kể từ sau cuộc gặp gỡ lịch sử ngày 27/4 với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, ông Moon trở thành tổng thống nổi tiếng nhất sau 1 năm làm việc kể từ thời ông Roh Tae-woo trong những thập niên 1980.

Công ty nghiên cứu thị trường Gallup Korea mới đây đã thực hiện cuộc thăm dò xếp hạng uy tín Tổng thống Moon Jae-in. Bảng thăm dò phát hành hôm thứ Sáu cho thấy tỷ lệ chấp thuận ông Moon tăng 10 điểm lên thành 83% trong tuần đầu tiên của tháng 5. Nhiều người trong số 1.002 người trả lời cuộc thăm dò đã dành những lời ca ngợi cho ông Moon vì những tiến bộ đạt được tại Hội nghị thượng đỉnh liên Triều.

88% người được hỏi đã ủng hộ Hội nghị thượng đỉnh, trong khi chỉ có 5% số người không chấp thuận. Quan điểm của người Hàn Quốc đối với Kim Jong Un cũng có cải thiện tích cực, với 65% số người nói rằng quan điểm của họ về lãnh đạo Triều Tiên đã cải thiện sau hội nghị thượng đỉnh.

Triều Tiên Hàn Quốc

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhận được sự ủng hộ tăng cao kể từ hội nghị thượng đỉnh liên Triều và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cũng cải thiện được danh tiếng. (Ảnh: Reuters)

Trong hơn 40 năm qua, Gallup Korea đã tiến hành các cuộc nghiên cứu xã hội và có lịch sử dự đoán chính xác kết quả bầu cử tổng thống Hàn Quốc trong các năm 1987, 1992, 1997, 2007, và 2012, cuộc bầu cử Quốc hội năm 1995 và 1998.

RELATED ARTICLES

Tin mới