Wednesday, April 24, 2024
Trang chủĐàm luậnNgười TQ đang vi phạm pháp lý và đạo lý

Người TQ đang vi phạm pháp lý và đạo lý

Việt Nam đất nước tươi đẹp và con người hiền hòa đang thu hút khách du lịch toàn Thế giới. Hàng trăm bãi biển trải dài từ Trà Cổ đến Cà Mau, nhiều bãi biển nổi tiếng như Bãi Cháy – Hạ Long, Sầm Sơn, Cửa Lò, Đà Nẵng, Nha Trang, Mũi Né, Vũng Tàu… Việt Nam cũng có những khu du lịch, nghỉ dưỡng ở vùng núi như Sa Pa, Tam Đảo, Đà Lạt. Các dịch vụ du lịch như khách sạn, ẩm thực, phương tiện đi lại ở Việt Nam vừa rẻ vừa thuận tiện. Vì vậy lượng khách du lịch từ các nước đến Việt Nam ngày càng tăng.

Người dân của nước láng giềng, Trung Quốc từ rất sớm đã nhận thấy đi du lịch, nghỉ dưỡng ở Việt Nam vừa gần, vừa rẻ, vừa đẹp nên đã ồ ạt sang Việt Nam. Các nhà đầu tư, các tổ chức du lịch Trung Quốc đã sớm đầu tư vào du lịch Việt Nam bằng việc xây các khu nghỉ dưỡng, tổ chức các tua du lịch cho người Trung Quốc. Các đơn vị làm du lịch ở Việt Nam cũng đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để đón khách du lịch đến từ Trung Quốc.

Nhưng lợi dụng điều này, chính phủ Trung Quốc lại đang ép khách du lịch phải thực hiện những mưu đồ nhơ bẩn và trơ trẽn. Nhiều đoàn du lịch của Trung Quốc vào Việt Nam dưới sự hướng dẫn du lịch của người Trung Quốc. Họ ngang nhiên thuyết minh sai lệch lịch sử Việt Nam. Thực tế lịch sử, Trung Quốc liên tục mở các cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam, đặt ách đô hộ hàng nghìn năm, chiếm cả vùng phía bắc của Việt Nam, nay là tỉnh Quảng Tây và Vân Nam Trung Quốc.

Cuối Thế kỷ XX họ ngang nhiên chiếm trọn quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam và tiếp đến Thế kỷ XXI họ chiếm nhiều đảo thuộc quần đảo Trường Sa, bồi đắp các đảo thành căn cứ quân sự. Ngang nhiên tuyên bố đường lưỡi bò nhằm độc chiếm Biển Đông. Nhưng, những kẻ hướng dẫn du lịch Trung Quốc lại trắng trợn nói rằng Việt Nam xâm chiếm đất đai, hải đảo của Trung Quốc. Khi Việt Nam nghiêm cấm hành vi trên vì nó vi phạm pháp luật và xuyên tạc lịch sử thì gần đây họ lại nghĩ ra chiêu trò mới. Đêm ngày 13 tháng 5 năm 2018, một đoàn khách du lịch người Trung Quốc nhập cảnh tại sân bay Cam Ranh. Khi qua cổng nhập cảnh họ mặc áo khoác, nhưng ra khỏi cổng họ cởi áo khoác ngoài ra để lộ áo phông có in bản đồ có hình lưỡi bò trên Biển Đông.

Thật là bỉ ổi, không có quốc gia nào ép người dân thực hiện việc xuyên tạc lịch sử, ép người dân vào nước người ta lại chửi người ta di họ được tiếp đón tử tế.

Khi họ đã bất chấp luật pháp quốc tế, bất chấp đạo lý thì Việt Nam rất cần thiết phải xử lý nghiêm khắc bằng pháp luật, hãy đuổi cổ những du khách Trung Quốc nêu trên. Trên thực tế khách du lịch Trung Quốc đang làm dơ bẩn môi trường du lịch ở Việt Nam. Những nơi nào đông khách Trung Quốc thì khách du lịch các nước họ không đến. Cả Thế giới này kinh tởm người Trung Quốc.

RELATED ARTICLES

Tin mới