Tuesday, April 23, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTriều Tiên đe dọa hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh với Tổng...

Triều Tiên đe dọa hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Trump

Triều Tiên đã tuyên bố hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh cấp cao với Hàn Quốc và đe dọa rút khỏi cuộc họp với Hoa Kỳ vì các cuộc tập trận quân sự của Mỹ với Hàn Quốc, Yonhap đưa tin, trích dẫn nguồn từ KCNA.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA tuyên bố rằng các cuộc tập trận quân sự Mỹ – Hàn là một màn diễn tập cho một cuộc xâm lược tiềm năng đối với Triều Tiên.

“Cuộc diễn tập này nhắm vào chúng tôi, đang được thực hiện trên khắp Hàn Quốc, đó là một thách thức đáng gờm đối với Tuyên bố Bàn Môn Điếm và là một sự khiêu khích quân sự cố ý chống lại diễn biến chính trị tích cực trên bán đảo Triều Tiên”, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc trích dẫn tuyên bố của KCNA.

“Hoa Kỳ cũng sẽ phải thực hiện các động thái thận trọng vì số phận của kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh Triều Tiên-Hoa Kỳ”, KCNA cảnh báo.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết không có cuộc trao đổi nào giữa Hoa Kỳ và Triều Tiên về tuyên bố do KCNA đưa ra, theo The Hill. Bà nói rằng các bài tập quân sự đã được lên kế hoạch từ trước và lãnh đạo Kim Jong-un trước đây từng nói rằng ông ta hiểu sự cần thiết của việc tiếp tục các bài tập chung.

“Chúng tôi chưa nghe bất kỳ điều gì từ [chính phủ Triều Tiên] hay chính phủ Hàn Quốc chỉ ra rằng chúng tôi sẽ không tiếp tục thực hiện các bài tập này hay chúng tôi sẽ không tiếp tục lên kế hoạch cho cuộc họp giữa Tổng thống Trump và ông Kim Jong Un vào tháng tới,” cô ấy nói.

“Những gì chúng tôi phải tiếp tục thực hiện là những gì mà ông Kim Jong Un từng nói trước đây, rằng ông ấy hiểu và đánh giá cao tầm quan trọng đối với Mỹ trong việc việc tiến hành các bài tập chung này.”

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tiến tới và lên kế hoạch cho cuộc họp giữa Tổng thống Trump và ông Kim Jong Un.”

Yonhap cho rằng cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang gặp nguy hiểm. Tổng thống Trump hôm 10/5 cho biết cuộc gặp giữa ông và Kim sẽ diễn ra vào ngày 12/6 tại Singapore.

RELATED ARTICLES

Tin mới