Thursday, April 25, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaThượng tướng Trung Quốc bị hạ cấp tương đương Tiểu đoàn trưởng...

Thượng tướng Trung Quốc bị hạ cấp tương đương Tiểu đoàn trưởng vì con gái lấy chồng Pháp

Theo SCMP đưa tin hôm 16/5, Thượng tướng Thái Anh Đỉnh đã bị Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) giáng chức 8 cấp, tương đương Tiểu đoàn trưởng, vì không khai báo chuyện con gái lấy chồng người Pháp.

Trước đó, ông Thái Anh Đỉnh từng đảm nhiệm vị trí Thư ký của Trương Vạn Niên (Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc), Cựu Phó Tổng tham mưu trưởng Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc, Tư lệnh quân khu Nam Kinh và Chủ tịch Viện hàn lâm Khoa học Quân sự Trung Quốc.

SCMP cho biết, ông Thái Anh Đỉnh xuất hiện lần cuối cùng trước truyền thông và công chung vào tháng 8 năm ngoái, trong lễ tang của cựu Bí thư tỉnh ủy Giang Tô, Thẩm Đạt Nhân.

Kể từ đầu năm 2017 đến nay, ông Thái đã bị điều tra vì nghi ngờ liên quan đến những cựu cán bộ tham nhũng trong chính trường Trung Quốc.

Ngoài ra, sau khi 2 cựu phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương là Quách Bá Hùng và Từ Tài Hậu “ngã ngựa” do tham nhũng, ông Thái không còn nhận được sự tín nhiệm từ Chủ tịch Tập Cận Bình.

Vị cựu Phó tổng tham mưu trưởng PLA này cũng nằm trong danh sách “những đồng chí cũ”, xếp sau Giang Trạch Dân và Hồ Cẩm Đào.

So với các tướng lĩnh cấp cao khác, Thái Anh Đỉnh không còn địa vị chính trị và xã hội, cũng như các chế độ đãi ngộ. Nhưng, ít nhất, ông cũng đã “hạ cánh an toàn” và không phải sống nốt quãng đời còn lại trong nhà tù Tần Thành, theo SCMP.

Ông Thái Anh Đỉnh vốn là một “ngôi sao đang lên” khi được thăng cấp Thượng tướng vào năm 2013 ở tuổi 59.

Hiện, Bộ Quốc phòng Trung Quốc vẫn chưa đưa ra bình luận gì về vấn đề này.

RELATED ARTICLES

Tin mới