Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTrung Quốc yêu cầu xóa hình vẽ lá cờ Đài Loan của...

Trung Quốc yêu cầu xóa hình vẽ lá cờ Đài Loan của trẻ em tại Úc

Thị trưởng một thành phố tại Úc cho biết theo yêu cầu của một quan chức Trung Quốc, Hội đồng địa phương đã xóa bỏ lá cờ Đài Loan do học sinh của trường vẽ lên một tác phẩm nghệ thuật được triển lãm, theo Business Insider.

Trong tháng 4, Hội đồng Khu vực Rockhampton (Rockhampton Regional Council) đã mời một số học sinh từ các trường học để vẽ lên 6 bức tượng con bò mộng.

Nhưng sau khi 1 con bò được vẽ trang trí với những lá cờ quốc tế được triển lãm tại trung tâm, màu sắc và ký tự 台灣 (Đài Loan) do 2 học sinh vẽ đã biến mất, ABC News đưa tin từ tuần trước.

Hiện tại con bò mộng này vẫn còn kèm theo một mảng sơn phết lại, và câu “Con bò mộng này kỷ niệm sự đa dạng văn hóa cộng đồng Rockhampton”.

“Một quyết định đã được thực hiện để thay đổi tượng con bò đang trưng bày … phù hợp với phương thức tiếp cận của Chính phủ Úc tôn trọng chính sách ‘một Trung Quốc’, có nghĩa là trong khi Trung Quốc không công nhận Đài Loan là một quốc gia, chúng tôi tiếp tục duy trì liên lạc không chính thức với Đài Loan thúc đẩy lợi ích kinh tế, thương mại và văn hóa”, một phát ngôn viên của Hội đồng cho biết.

RELATED ARTICLES

Tin mới