Wednesday, April 24, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMỹ - Trung tạm thời ‘tháo ngòi nổ’ chiến tranh thương mại

Mỹ – Trung tạm thời ‘tháo ngòi nổ’ chiến tranh thương mại

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin hôm 20.5 cho biết hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã đạt được thỏa thuận mang tính chất thăm dò nhằm giảm thâm hụt thương mại song phương

Thỏa thuận được đề cập bao gồm điều khoản Mỹ tạm thời không áp thuế lên các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, hóa giải nguy cơ bùng nổ chiến tranh thương mại có nguy cơ ảnh hưởng đến toàn cầu.
“Chúng tôi đã đạt được tiến triển hết sức có ý nghĩa, và chúng tôi nhất trí về khung hành động”, theo bộ trưởng Mnuchin chia sẻ trên chương trình “Fox News Sunday” sau cuộc thương thuyết với phía Trung Quốc hồi cuối tuần tại Washington.
Cán cân thương mại Mỹ – Trung vào năm 2017 tiếp tục nghiên về phía Trung Quốc, với thâm hụt thương mại lên đến 337 tỉ USD.
“Chúng tôi đã tạm thời ngăn chặn được chiến tranh thương mại”, ông kết luận.
 
Theo ông Mnuchin, người đại diện Mỹ tham gia cuộc đàm phán với Trung Quốc, cho hay các khoản thuế quan sẽ ngưng được triển khai trong thời gian hai nước cố gắng thúc đẩy thỏa thuận khung.
Bộ trưởng Mỹ cũng cho biết Trung Quốc buộc phải thực thi điều khoản mua thêm nhiều hàng hóa từ Mỹ để cắt giảm thâm hụt thương mại, tiến hành các thay đổi về cấu trúc đối với nền kinh tế Trung Quốc để giúp Mỹ cạnh tranh hiệu quả hơn tại thị trường lớn của thế giới, và thực thi các biện pháp hướng đến “bảo vệ công nghệ, vốn được tổng thống Mỹ đặc biệt quan tâm”.
RELATED ARTICLES

Tin mới