Friday, April 19, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTQ bác bỏ tin nhượng bộ Mỹ 200 tỉ USD

TQ bác bỏ tin nhượng bộ Mỹ 200 tỉ USD

Trung Quốc hôm qua (18-5) đã bác bỏ thông tin nước này đề xuất một gói tài chính trị giá 200 tỉ USD nhằm cắt giảm thâm hụt thương mại của Mỹ.

Trước đó, Trung Quốc quyết định từ bỏ các cuộc điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng lúa mì nhập khẩu từ Mỹ khi các đại diện đàm phán Mỹ-Trung Quốc đang đàm phán ở Washington.

Hôm thứ Năm rồi, các quan chức Mỹ nói rằng Trung Quốc đang đề xuất các nhượng bộ thương mại, đồng thời gia tăng nhập khẩu hàng hóa Mỹ nhằm cắt giảm thâm hụt thương mại Mỹ với Trung Quốc. Đề xuất này giá trị lên đến 200 tỉ USD.

“Tin đồn này hoàn toàn không phải sự thật. Tôi có thể xác nhận điều này” – ông Lục Khảng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao của Trung Quốc nói với báo chí. Vị này cho biết các cuộc tham vấn mang tính xây dựng giữa Mỹ và Trung Quốc đang diễn ra nhưng từ chối cung cấp chi tiết về cuộc đàm phán đang diễn ra giữa hai bên ở Mỹ.

Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc, trưởng đoàn đàm phán của Trung Quốc đang tham gia các chương trình đàm phán với các quan chức thương mại Mỹ. Mục tiêu của cả hai là nhằm giải quyết các bất đồng thương mại, đặc biệt các yêu cầu cắt giảm thâm hụt xuất nhập khẩu từ Mỹ, tránh để xảy ra một cuộc chiến thương mại giữa hai cường quốc kinh tế hàng đầu thế giới.

RELATED ARTICLES

Tin mới