Tuesday, April 16, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTQ “nhắn nhủ” sẽ để mắt tới thái độ của Mỹ với...

TQ “nhắn nhủ” sẽ để mắt tới thái độ của Mỹ với Triều Tiên

Trung Quốc cho biết đang chú ý tới thái độ của Mỹ trong việc tôn trọng mối lo ngại về an ninh của Triều Tiên và mong muốn tìm ra giải pháp cho vấn đề này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng. Ảnh: Yonhap.

Trung Quốc bác bỏ nghi ngờ của Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 18.5 rằng, Chủ tịch Tập Cận Bình có thể đã tác động tới lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nhất là sau cuộc gặp lần 2, khiến Bình Nhưỡng thay đổi đột ngột gần đây.

Khi được hỏi về ý kiến của ông Donald Trump , người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng cho biết, Bắc Kinh duy trì lập trường nhất quán liên quan đến vai trò của nước này trong việc giải quyết vấn đề bán đảo Triều Tiên.

“Dù các nước khác thay đổi nhưng lập trường của Trung Quốc không đổi”, Yonhap dẫn lời ông Lục Khảng.

Ông cho biết, Trung Quốc duy trì những nỗ lực thúc đẩy phi hạt nhân hóa Triều Tiên thông qua đối thoại để thiết lập hòa bình và ổn định trong khu vực.

Người phát ngôn Lục Khảng nói thêm, chính phủ Trung Quốc hoan nghênh cam kết của ông Donald Trump về việc không áp dụng mô hình phi hạt nhân hóa của Libya với Triều Tiên.

“(Chúng tôi) đang chú ý tới thái độ của Mỹ trong việc tôn trọng mối lo ngại về an ninh của Triều Tiên và mong muốn tìm ra giải pháp cho vấn đề này”, quan chức Trung Quốc nói.

Ông nhấn mạnh: “Cốt lõi trong vấn đề bán đảo Triều Tiên là an ninh”.

Trước đó, trong thông báo hủy ngang đàm phán cấp cao với Hàn Quốc ở Bàn Môn Điếm và đe dọa xem xét lại kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh với Mỹ , Bình Nhưỡng trích dẫn việc liên minh Mỹ – Hàn tổ chức tập trận và các bình luận về phi hạt nhân hóa của cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton.

RELATED ARTICLES

Tin mới