Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngMỹ can thiệp an ninh biên giới Triều Tiên - TQ

Mỹ can thiệp an ninh biên giới Triều Tiên – TQ

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 21.5 nói rằng Trung Quốc phải tiếp tục cứng rắn và chặt chẽ trong vấn đề biên giới với CHDCND Triều Tiên cho đến khi đạt được thỏa thuận về phi hạt nhân hóa.

Tuyên bố được chủ nhân Nhà Trắng đăng tải trên Twitter với nội dung: “Trung Quốc phải cứng rắn và thắt chặt biên giới với Triều Tiên cho đến khi một thỏa thuận được ký kết. Gần đây, biên giới giữa hai nước đã xuất hiện lỗ hổng giúp nhiều người lọt qua”.
 Ông Trump nhấn mạnh muốn việc mở cửa biên giới diễn ra và Triều Tiên sẽ trở nên thành công và thịnh vượng hơn, nhưng điều đó chỉ có thể đến sau khi ký được thỏa thuận.
Theo Reuters, Tổng thống Trump không nêu cụ thể, nhưng thỏa thuận ông đề cập là việc giải giới hạt nhân của Triều Tiên
Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ – Triều dự kiến được tổ chức tại Singapore ngày 12.6. Tuy nhiên, Triều Tiên bất ngờ dọa cân nhắc lại cuộc gặp này khiến tương lai sự kiện vẫn chưa chắc chắn.
Trước đó trong lần phát biểu trước báo giới hồi tuần rồi, ông Trump cho rằng sự thay đổi thái độ của Triều Tiên có thể xuất phát từ việc bị Trung Quốc gây ảnh hưởng sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un có chuyến thăm Trung Quốc lần 2.
RELATED ARTICLES

Tin mới